Skip to main content
sharethis

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์แนะนายกรัฐมนตรีจัดรายการวิทยุพบประชาชน ขอให้ใช้ชี้แจงการทำงานของรัฐบาล มากกว่าตอบโต้ทางการเมือง เพราะจะทำให้ประชาชนมองว่าเป็นการสร้างความขัดแย้ง พร้อมจับตาดูการปลดรายการ \เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง\" พ้นผังช่อง 11 สำนักข่าวแห่งชาติ รายงานวานนี้ (30 ก.ย.) ว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ตนเองยังไม่ได้ร้องขอไปยังนายกรัฐมนตรี กรณีที่นายกรัฐมนตรี เปิดโอกาสให้ฝ่ายค้านจัดรายการชี้แจงประชาชน เนื่องจากต้องรอดูรูปแบบรายการนายกฯ ยิ่งลักษณ์ พบประชาชนในวันพรุ่งนี้ก่อนว่าจะออกมาเป็นเช่นไร ทั้งนี้ ตนเองอยากให้รัฐบาลใช้สื่อนี้ในการชี้แจงการทำงานของรัฐบาล มากกว่าตอบโต้ทางการเมือง เพราะจะทำให้ประชาชนมองว่าเป็นการสร้างความขัดแย้ง ส่วนที่นายกรัฐมนตรีจะจัดรายการผ่านวิทยุนั้นก็เป็นสิทธิ์ที่ทำได้ นอกจากนี้อยากให้จับตาดูรายการของ นายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง ที่ถูกถอดออกจากผังรายการสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ซึ่งตามหลักเกณฑ์จะต้องพิจารณาว่ารายการมีสาระหรือไม่ ผู้ที่ทำรายการปฏิบัติตามสัญญาหรือเปล่าและรายการได้รับความนิยมหรือไม่ แต่ส่วนตัวมองว่าการถอดรายการเป็นการเจาะจงตัวบุคคลซึ่งเป็นเรื่องทางการ เมือง ส่วนหลังจากนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับผู้จัดรายการว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไปถ้า เห็นว่าไม่ได้รับความยุติธรรม ส่วนฝ่ายค้านจะคอยติดตามในเรื่องนี้ ส่วนกรณีที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน จะลอยตัวราคาก๊าซเอ็นจีวีและแอลพีจีนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า จะต้องดูเหตุและผลในนโยบายแต่ละช่วง ซึ่งมาตรการดังกล่าวอาจจะส่งผลกระทบต่อนโยบายการคลังรวมถึงอาจจะทำให้เกิด ภาวะเงินเฟ้อมากขึ้นในอนาคตได้ นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวถึงการไปแสดงวิสัยทัศน์ของอดีตผู้นำอาเซียนที่ประเทศฟิลิปปินส์ ว่า ในภูมิภาคอาเซียนต้องการความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันในการรวมตัวสร้างเป็น ประชาคมอาเซียนในด้านเศรษฐกิจ ซึ่งที่ผ่านมาตอนนี้ต่างประเทศกังวลถึงนโยบายข้าวของประเทศไทยที่เปลี่ยน แปลงไปและจะหลีกหนีปัญหาต่างๆ ที่ประเทศอื่นๆ เคยเจออย่างไร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเก็บสต๊อกข้าวหรือกลไกตลาดต่างๆ และตอนนี้ต่างประเทศกำลังจับตามองว่าข้าวไทยหลังจากนี้จะมีราคาเพิ่มขึ้น หรือไม่"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net