Skip to main content
sharethis

16 ก.ย. 54 - เว็บไซต์สปริงนิวส์รายงานว่าเกิดเหตุรุนแรงขนาดใหญ่ใน อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ช่วงค่ำวันนี้ (16 ก.ย.) โดยคนร้ายลอบวางระเบิด 3 จุด จนเกิดระเบิดในเวลาไล่เลี่ยกัน จุดแรกที่สมาคมแต้จิ๋ว ในซอยข้างโรงพัก สภ.สุไหงโก-ลก จุดที่ 2 เป็นสี่แยกย่านชุมชนในเขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก และจุดที่ 3 ที่หน้าโรงแรมเมอร์ลิน โดยจุดที่ 3 เป็นระเบิดที่ติดตั้งในรถยนต์ หรือ \คาร์บอมบ์\" ขณะที่ 2 จุดแรก มี 1 จุดที่เป็นระเบิดประกอบในรถจักรยานยนต์ หรือ มอเตอร์ไซค์บอมบ์ ทั้งนี้ แรงระเบิดทำให้เกิดเพลิงไหม้ และไฟฟ้าดับทั้งเมือง เบื้องต้นกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.ภาค 4 สน.) และศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) รายงานอย่างไม่เป็นทางการว่ามีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างน้อย 4 ราย บาดเจ็บกว่า 40 ราย ในจำนวนนี้อาการสาหัส 15 ราย นราธิวาส-วางระเบิด-ยิงถล่มฐานทหาร เจ็บ 3 ด้านครอบครัวข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 22.30 น.คืนวานนี้ (15 ก.ย.) แต่เจ้าหน้าที่ไม่กล้าเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เกรงกลุ่มคนร้ายจะวางแผนลวงดักสังหารเจ้าหน้าที่ขณะเข้าตรวจสอบ จุดแรกเป็นบริเวณกอกล้วยริมถนนปากทางเข้าฐานปฏิบัติการณ์ทหาร พบคนร้ายซุกระเบิดแสวงเครื่อง แบบเคโม หนัก 10 ก.ก.จุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ ส่งผลให้ทหารได้รับบาดเจ็บ 3 นาย จุดที่ 2 เป็นบริเวณป่าสวนยางพาราหลังฐานปฏิบัติการณ์ทหาร พบปลอกกระสุนปืนหลายชนิดจำนวนกว่า 100 ปลอก จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ส.อ.ศราวุธ คงเมือง หน.ชุด ร้อย ร.15114 ฉก.นราธิวาส 31 นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร รวม 6 นาย เดินเท้าออกจากฐานเพื่อไปตั้งจุดตรวจจุดสกัดภายในหมู่บ้าน เมื่อถึงบริเวณ 3 แยกทางเข้าฐาน ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนอาศัยความมืดแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้ใช้โทรศัพท์มือถือจุดชนวนระเบิดที่นำไปวางไว้บริเวณกอกล้วย จนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บ 3 นาย ต่อมากลุ่มคนร้ายอีกชุดหนึ่งซึ่งมีจำนวน 10 คน พร้อมอาวุธปืนครบมือ ได้อาศัยความมืดลอบแฝงตัวเข้าไปในป่าสวนยางพาราซึ่งอยู่ด้านหลังของฐาน และใช้อาวุธปืนยิงถล่มใส่ฐานปฏิบัติการณ์ทหาร จนทั้ง 2 ฝ่ายเปิดฉากยิงปะทะกันเป็นระลอกๆนาน 10 นาที จนเสียงปืนสงบลง ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่ากลุ่มคนร้ายได้วางแผนมาเป็นอย่างดี แต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่ทหารอ่านเกมออก จึงทำให้ฐานปฏิบัติการณ์ทหารรอดจากการถูกกลุ่มคนร้ายบุกเข้าไปโจมตี"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net