Skip to main content
sharethis

ศาลให้ประกันนายนรเวศย์ ยศปิยะเสถียร ผู้ต้องหากระทำผิดคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ มาตรา 112 และ พรบ.คอมฯ กำหนดวงเงินประกันห้าแสน 8 สิงหาคม 2554 เวลา 17.00น. ศาลอาญารัชดามีคำสั่งให้ปล่อยตัวชั่วคราว นายนรเวศย์ ยศปิยะเสถียร ผู้ต้องหากระทำผิดคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ มาตรา112 และ พรบ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งได้ถูก เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.บางเขน เข้าทำการจับกุมเมื่อวันศุกร์ที่ 5 สิงหาคม 2554 โดยหมายจับดังกล่าวได้ออกเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2553 หรือเป็นเวลากว่า9เดือนหลังจากวันออกหมายจับ และคำร้องขอฝากขังระบุว่าเจ้าพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัวเนื่องจากเกรงว่าจะหลบหนีไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานหรือก่อเหตุร้ายประการอื่น พตท.โอภาส ยศปิยะเสถียร บิดาของ นาย นรเวศย์ ยศปิยะเสถียร ได้ให้ข้อมูลกับประชาไทว่า ทางศาลได้พิจารณาเจตนาของผู้ต้องหาแล้วเห็นว่ามีเจตนาต้องการสู้คดีเพื่อแสดงความบริสุทธิ์และไม่มีเจตนาหลบหนี จึงได้มีคำสั่งให้ปล่อยตัวชั่วคราวนายนรเวศย์ ผู้ต้องหาคดีดังกล่าวโดยกำหนดวงเงินประกันตัว 500,000บาท โดยที่ทางครอบครัวที่ได้เตรียมโฉนดหลักทรัพย์มูลค่า 860,000บาทตนจึงได้นำหลักทรัพย์มูลค่าดังกล่าวใช้ในการประกันตัวผู้ต้องหา บิดาของผู้ต้องหายังได้กล่าวถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า ตนเชื่อมั่นว่าศาลจะให้ความเป็นธรรมต่อผู้ต้องหา โดยดูได้จากการที่ศาลให้สิทธิในการปล่อยตัวชั่วคราวแก่ผู้ต้องหา ทำให้บุตรของตนได้มีโอกาสในการสู้คดี สำหรับการออกหมายจับและการเข้าจับกุมซึ่งเกิดขึ้นตนก็ไม่ได้รู้สึกติดใจ จนท.ตำรวจที่เข้าทำการจับกุมบุตรชายของตนแต่อย่างใด เนื่องจากการจับกุมดังกล่าวได้เกิดขึ้นหลังจากที่บุตรชายของตนได้จบการศึกษาในระดับปริญญาตรีเป็นที่เรียบร้อย ทำให้นายวรเวศย์ ได้มีโอกาสสำเร็จการศึกษา

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net