Skip to main content
ประชาไททำหน้าที่เป็นเวที เนื้อหาและท่าที ความคิดเห็นของผู้เขียน อาจไม่จำเป็นต้องเหมือนกองบรรณาธิการ
sharethis

18 ก.ค. 2011 เว็บไซต์ Business News Daily นำเสนอผลการสำรวจเรื่องการรับงานไปทำที่บ้านในสหรัฐฯ ด้วยข้อสรุปว่า การทำงานทางไกลจากที่บ้าน (Telecommuting) อาจจะเป็นสิ่งที่ทั้งนายจ้างและลูกจ้างได้รับผลประโยชน์ร่วมกันทั้ง 2 ฝ่าย Business News Daily ระบุว่า มีลูกจ้างชาวสหรัฐฯ จำนวนหนึ่งที่ต้องการอิสรภาพและสวัสดิการที่พึงได้จากการทำงานที่บ้าน ขณะที่ฝ่ายนายจ้างก็สามารถประหยัดค่าเช่าสำนักงานและอาจรวมถึงเงินเดือนส่วนหนึ่งด้วย จากผลสำรวจโดย Staples Advantage บริษัทขายเครื่องสำนักงานออฟฟิศพบว่า ร้อยละ 40 ของลูกจ้างยอมให้มีการตัดค่าจ้างเพื่อที่จะได้ทำงานที่บ้าน โดยร้อยละ 74 ของผู้ตอบแบบสำรวจยอมให้หักเงินเดือนระหว่างร้อยละ 2 ถึงร้อยละ 5 ต่อเดือน ขณะที่ผู้ตอบแบบสำรวจอีกร้อยละ 20 รายยอมให้หักเงินเดือนถึงร้อยละ 10 ผลสำรวจยังได้ระบุอีกว่า พวกเขายอมยกเลิกดูรายการโทรทัศน์รายการโปรด (ร้อยละ 54) ลดเวลานอน (ร้อยละ 48) หรือยอมเลิกทานอาหารจานโปรด (ร้อยละ 40) แทนการถูกสั่งให้เลิกทำงานที่บ้าน ผลสำรวจบอกอีกว่า ร้อยละ 86 ของผู้ทำงานที่บ้านบอกว่าพวกเขารู้สึกดีกว่าและสร้างผลผลิตได้มากกว่าเมื่อได้ทำงานที่บ้าน สิ่งต่อไปนี้คือความคิดเห็นจากผู้ทำงานที่บ้าน - พวกเขารู้สึกว่ามีความสุขและมีสุขภาวะที่ดีกว่า เมื่อถูกซักถามให้เปรียบเทียบข้อดีข้อเสีย ผู้ทำงานที่บ้านบอกว่าระดับความเครียดของพวกเขาลดลงร้อยละ 25 โดยเฉลี่ย และความสุขโดยรวมเพิ่มขึ้นร้อยละ 28 ตั้งแต่ที่ทำงานที่บ้าน มีร้อยละ 73 ถึงขั้นบอกว่าพวกเขาทานอาหารอย่างถูกสุขลักษณะมากขึ้นเมื่อได้ทำงานที่บ้าน - ซื่อสัตย์มากขึ้น ก่อนหน้าที่พวกเขาต้องทำงานที่บ้าน ผู้ตอบแบบสำรวจเหล่านี้ต้องเดินทางไปกลับที่ทำงานโดยเฉลี่ยระยะทาง 77 ไมล์ ร้อยละ 76 ของผู้ทำงานที่บ้านบอกว่า พวกเขารู้สึกได้ให้เวลากับงานมากขึ้น และบอกว่ารู้สึกซื่อสัตย์ต่อบริษัทมากขึ้นตั้งแต่ได้ทำงานที่บ้าน - บริหารเวลาได้สมดุลกว่า มากกว่าร้อยละ 80 บอกว่าในตอนนี้พวกเขาจัดสรรเวลาทำงานกับเวลาส่วนตัวได้สมดุลมากขึ้น Business News Daily เปิดเผยอีกว่า บริษัทที่อนุญาตให้ลูกจ้างทำงานที่บ้านยังได้ประหยัดทั้งค่าเช่าสำนักงานและเงินเดือนด้วย คนทำงานที่บ้านกล่าวในหารสำรวจว่าพวกเขาสรรหาเผอร์นิเจอรืทำงาน (ร้อยละ 87)และเครื่องใช้สำนักงาน (ร้อยละ 60) และพัสดุอุปกรณ์ (ร้อยละ 57) ด้วยตัวเอง เทรนด์ดังกล่าวนี้เป็นไปในทางเดียวกับการวิจัยของฟอร์เรสเตอร์ที่ทำนายว่าในปี 2016 ร้อยละ 43 ของแรงงานสหรัฐฯ จะกลายเป้นผุ้ทำงานที่บ้าน ที่มา Employees Willing to Cut Pay to Work from Home, 18-07-2011, Business News Daily http://www.businessnewsdaily.com/telecommuting-saving-businesses-money-1539/

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net