Skip to main content
sharethis

โรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัมโต้ข่าวเกี่ยวข้องกรณียึดเครื่องบินพระราชพาหนะ ระบุข่าวไม่มีมูลความจริง ซัดคนปล่อยข่าว “มีจินตนาการเกินจริง” และไม่สามารถตัดขาด จาก “การเมืองแบบคร่ำครึ” ที่ครอบงำประเทศไทยมาได้ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2549 โดยข่าวที่เชื่อมโยงนายอัมสเตอร์ดัมกับกรณียึดเครื่องบินพระราชพาหนะของสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชสยามมกุฎราชกุมาร ถูกเผยแพร่ครั้งแรกผ่านทวิตเตอร์ วิหคเรดิโอ เมื่อเวลา 19.30 น. ของวันที่ 17 ก.ค.มีข้อความว่า \ผงะ !!! ทนายที่ยึดเครื่อง 737 ของพระบรมฯ คือ อัมสเตอร์ ดัม (นายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม) ทนายของทักษิณ...\" .bbpBox92566940350025729 {background:url(http://a1.twimg.com/images/themes/theme19/bg.gif) #FFF04D;padding:20px;} p.bbpTweet{background:#fff;padding:10px 12px 10px 12px;margin:0;min-height:48px;color:#000;font-size:18px !important;line-height:22px;-moz-border-radius:5px;-webkit-border-radius:5px} p.bbpTweet span.metadata{display:block;width:100%;clear:both;margin-top:8px;padding-top:12px;height:40px;border-top:1px solid #fff;border-top:1px solid #e6e6e6} p.bbpTweet span.metadata span.author{line-height:19px} p.bbpTweet span.metadata span.author img{float:left;margin:0 7px 0 0px;width:38px;height:38px} p.bbpTweet a:hover{text-decoration:underline}p.bbpTweet span.timestamp{font-size:12px;display:block} ผงะ !!! ทนายที่ยึดเครื่อง737 ของพระบรมฯ คือ อัมสเตอร์ ดัม ทนายของทักษิณ...less than a minute ago via TweetDeck Favorite Retweet Replyหงส์ดรุณ ปีกแห่งฟ้า vihok จากนั้นข้อความดังกล่าวถูกนำไปเผยแพร่ต่อในเว็บไซต์ผู้จัดการออนไลน์ ในเวลา 20.30 น. ในวันเดียวกัน นายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัมได้แถลงผ่านเว็บไซต์ส่วนตัวว่า “ผมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการยึดเครื่องบินโบอิ้ง 737” ตอบโต้ข่าวลือดังกล่าว ข้อความในแถลงการณ์มีดังนี้ “ในอาทิตย์นี้ตั้งแต่เครื่องบินโบอิ้ง 737 ของสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชถูกเจ้าหน้าที่ทางการเยอรมันยึด ได้มีข่าวลือหลายเรื่องที่พยายามเอาผมเข้าไปเกี่ยวข้องโดยตรงกับเรื่องนี้ โดยมีการอ้างว่า ผมมีบทบาทเกี่ยวกับการที่เครื่องบินลำดังกล่าวถูกยึด “ผมขอกล่าวอย่างชัดเจนเลยว่า ข้อกล่าวหาจอมปลอมดังกล่าวเป็นเรื่องไร้สาระ และไม่มีมูลความจริงใดๆทั้งสิ้น กลุ่มคนที่ปล่อยข่าวลือดังกล่าว คือเพียงผลผลิตของคนที่มีจินตนาการเกินจริงและดูเหมือนว่าจะไม่สามารถตัดขาด จาก “การเมืองแบบคร่ำครึ” ที่ครอบงำประเทศไทยมาได้ตั้งแต่ปี พ.ศ.2549 ได้ บุคคลเหล่านี้คือกลุ่มที่รู้สึกอบอุ่นใจกับการปกครองแบบสั่งการจากบนลงล่าง ซึ่งขัดกับเจตจำนงทางประชาธิปไตยของปวงชน และเป็นกลุ่มเดียวกับคนที่เคยชินกับความมืดมิดสกปรกโสมมของการเมืองไทย และเลือกที่จะเชื่อเรื่องโกหกหลอกลวงและไม่มีมูลเพื่อใช้ป้ายสีและให้ร้าย ฝ่ายตรงข้ามมากกว่าที่จะเชื่อความจริงที่มีหลักฐานยืนยัน”"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net