Skip to main content
sharethis

(16 ก.ค.54) เส่ง เท แรงงานข้ามชาติชาวพม่า ซึ่งทำงานในไทยมากว่า 16 ปี ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา แรงงานข้ามชาติชาวพม่าและคนไทยในพื้นที่กว่า 2,000 คนได้ร่วมกันทำบุญถวายจีวรและสิ่งของเนื่องในวันเข้าพรรษาที่วัดเทพนรรัตน์ ต.นาดี อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เขาเล่าว่า โดยปกติ แรงงานข้ามชาติจากพม่าและคนไทยในพื้นที่ไม่ค่อยได้เข้าหากันเท่าไหร่ เนื่องจากยังมีอคติต่อกัน แต่ปีนี้ เจ้าอาวาสได้แนะนำให้จัดงานร่วมกัน ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการสานความสัมพันธ์กันต่อไป ทั้งนี้ ที่ผ่านมา ถ้าไม่มีคนในพื้นที่ร่วมด้วยจะจัดงานได้ยากลำบาก วันนี้ได้ร่วมกันจัดแล้ว ครั้งๆ ต่อไป น่าจะง่ายขึ้น เส่ง เท กล่าวเสริมว่า สำหรับการร่วมงานวันนี้ ไม่มีอุปสรรคแต่อย่างใดเนื่องจากวันสำคัญทางศาสนาถือเป็นวันหยุด ทำให้ไม่ต้องลางาน นอกจากนี้ อบต.ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยดูแลความเรียบร้อยด้วย ภาพโดยเส่ง เท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net