Skip to main content
sharethis

บริษัทแรกนำร่อง ขึ้นค่าแรง 300 บาท พนง.บริษัทศึกษาภัณฑ์มีเฮ เสี่ยสั่งลุยขึ้นค่าแรงทุกคนทุกตำแหน่งทั้ง แม่บ้าน, รปภ., คนงาน เพื่อสนองนโยบายรัฐบาลใหม่ มั่นใจ นโยบายหาเสียง \ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ\" ดัน ศก.โดยรวมดีขึ้น ไทยรัฐออนไลน์รายงานว่าเมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 10 ก.ค นายประสม ประคุณสุขใจ ประธานกรรมการบริษัทศึกษาภัณฑ์ขอนแก่น จำกัด และบริษัทฯในเครือ แถลงข่าวขึ้นค่าแรงขั้นต่ำให้แก่พนักงานของบริษัท ศึกษาภัณฑ์ขอนแก่น จำกัด และบริษัทฯในเครือ รวม 8 แห่ง พนักงาน 300 คน โดยเปิดเผยว่า บริษัท ศึกษาภัณฑ์ขอนแก่น จำกัด และบริษัทฯในเครือได้เรียกประชุมกรรมการบริษัทฯเป็นการด่วนเมื่อวันที่ 4 ก.ค.หลังรู้ผลการเลือกตั้ง เพื่อพิจารณาสนับสนุน และสนองนโยบายรัฐบาลใหม่ในเรื่องค่าแรงขั้นต่ำ ที่ประชุมมีมติตัดสินใจขึ้นค่าแรงทุกตำแหน่งงาน เช่น แม่บ้าน รปภ.แบกหาม ที่ไม่ต้องมีความรู้ได้ค่าแรงขั้นต่ำวันละ 300 บาท และปรับค่าแรงให้แก่พนักงานเก่าทุกแผนกทุกคน ขึ้นจากฐานเงินเดือนเดิม เริ่มต้นปรับคนละไม่น้อยกว่า 2

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net