Skip to main content
sharethis

เพลิงโหมไหม้ตลาดหลวงเมืองหมู่แจ้ ของรัฐฉาน ติดชายแดนจีน โดยเพลิงลุกไหม้จากโกดังเก็บผ้าของร้านขายผ้าแห่งหนึ่งและได้ลุกลามไปอย่าง รวดเร็ว ส่งผลให้ร้านค้าได้รับความเสียหายจำนวนมาก มีรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 6.00 น. ของวันที่ 28 มิ.ย. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นที่ตลาดหลวง หรือ ตลาดหมายเลข 1 ซึ่งเป็นตลาด 2 ชั้นใหญ่สุดของเมืองหมู่แจ้ รัฐฉานภาคเหนือ อยู่ติดชายแดนจีน โดยเพลิงลุกไหม้จากโกดังเก็บผ้าของร้านขายผ้าแห่งหนึ่งและได้ลุกลามไปอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ร้านค้าได้รับความเสียหายจำนวนมาก ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงของพม่าได้นำรถดับเพลิง 3-4 คัน ไปทำการฉีดน้ำสกัดเพลิงซึ่งใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงก่อนที่เพลิงจะสงบลง จากการตรวจสอบมีร้านค้าถูกเพลิงไหม้เสียหายวอดอย่างน้อย 5 - 6 ร้าน ในจำนวนนี้เป็นร้านขายเฟอร์นิเจอร์และขายผ้าซึ่งเป็นร้านขนาดใหญ่ นอกจากนี้มีร้านค้าที่อยู่บริเวณใกล้เคียงนับสิบร้านถูกเขม่าควันไฟโหมเข้าใส่ทำให้สินค้าได้รับความเสียหายจำนวนมาก ซึ่งรวมมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านจั๊ต แหล่งข่าวชาวเมืองหมู่แจ้คนหนึ่งซึ่งมีบ้านอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุเปิดเผยว่า เหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ถือเป็นครั้งรุนแรงสุดของเมืองหมู่แจ้ ซึ่งสาเหตุสันนิษฐานกันว่าอาจเกิดจากไฟฟ้าภายในโกดังเก็บผ้าลัดวงจร ขณะที่เจ้าของร้านค้าในตลาดหลายคนเชื่อว่าอาจเกิดจากการถูกวางเพลิงมากกว่า อย่างไรก็ตาม ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ชมภาพ / อ่านข่าวย้อนหลังได้ที่ http://www.khonkhurtai.org/ \คนเครือไท\" เป็นศูนย์ข่าวภาคภาษาไทยเครือข่ายสำนักข่าวอิสระไทใหญ่ หรือ สำนักข่าวฉาน (SHAN – Shan Herald Agency for News) มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารจากเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในรัฐฉาน สหภาพพม่า ตลอดจนตามแนวชายแดนไทย ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับองค์กรการเมือง / การทหารกลุ่มใด สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ shan_th@cm.ksc.co.th หรือ ติดตามอ่านข่าวสารภาคภาษาอังกฤษได้ที่ www.shanland.org ภาคภาษาไทใหญ่ที่ www.mongloi.org และภาคภาษาไทยที่ www.khonkhurtai.org"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net