Skip to main content
sharethis

นายวรวีร์ มะกูดี ได้รับเลือกให้เป็นนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นสมัยที่ 3 ของตัวเอง หลังเอาชนะคู่แข่งทั้งนายวิรัช ชาญพานิชย์ และนายพิเชษฐ์ มั่นคง อย่างขาดลอย 17 มิ.ย. 54 - สำนักข่าวไทยรายงานว่าที่สมาคมฟุตบอลจัดประชุมใหญ่ สามัญประจำปี 2553 ที่ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ หนองจอก วาระสำคัญคือการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล โดยก่อนการเลือกตั้งมีปัญหาเล็กน้อย เมื่อสโมสรโรงเรียนพยุหพิทยา จากจังหวัดนครสวรรค์ มีผู้ถือใบมอบอำนาจมาลงคะแนน 2 คน ทำให้ถูกตัดสิทธิ์ไปเช่นเดียวกับสโมสรไทยฮอนด้า ที่ไม่มีผู้มาลงคะแนน รวมกับอีก 3 สโมสรที่คุณสมบัติไม่ครบ ทำให้มีสโมสรสมาชิกมีสิทธิ์ลงคะแนนรวม 149 เสียง รวมสภากรรมการอีก 19 เสียง เป็นทั้งหมด 168 เสียง ส่วนชื่อที่ถูกเสนอให้รับเลือกเป็นนายกสมาคมฟุตบอล มีสโมสรสมาชิกเสนอทั้งสิ้น 3 คน คือ นายวรวีร์ มะกูดี, นายวิรัช ชาญพานิชย์ และนายพิเชษฐ์ มั่นคง ผลปรากฏว่าเป็นนายวรวีร์ที่ได้รับความไว้วางใจ ได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งเป็นสมัยที่ 3 ของตัวเอง ได้คะแนน 123 เสียง ส่วนนายวิรัชได้ 44 เสียง และนายพิเชษฐ์ได้ไปเพียง 1 คะแนนเสียง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net