Skip to main content
sharethis

เหยื่อซ้อมทรมานพยานทนายสมชายหายตัวพร้อมสู้คดี‘พล.ต.อ.ภาณุพงศ์สิงหรา ณ อยุธยา’ฟ้องกลับฐานแจ้งความเท็จ พนักงานสอบสวนอนุญาตให้กลับบ้าน รออัยการสั่ง

นายปรีดา นาคผิว ทนายความสำนักงานสิทธิมนุษยชน สภาทนายความ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน2554 นายซูดีรือมัน มาเละ พร้อมพวกรวม 11 คน ซึ่งเคยเป็นผู้ถูกควบคุมตัวที่ถูกซ้อมทรมานให้รับสารภาพว่าปล้นปืนที่ค่ายปิเหล็ง จังหวัดนราธิวาส เมื่อปี 2547 ได้เดินทางไปรายงานตัวกับพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม สำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว พร้อมรับทราบข้อกล่าวหา ในกรณีที่พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร้องทุกข์กล่าวโทษนายซูดีรือมัน มาเละและพวกในฐานแจ้งความเท็จ โดยเดินทางไปพร้อมทนาย

นายปรีดา ซึ่งเป็นทนายให้กับนายซูดีรือมัน เปิดเผยว่า ทั้ง 11 คนต่างให้การปฏิเสธต่อพนักงานสอบสวนและยืนยันพร้อมต่อสู้ในชั้นศาล หลังให้การเสร็จ พนักงานสอบสวนอนุญาตให้ทุกคนกลับบ้านได้โดยไม่มีการควบคุมตัวใดๆ

“หลังจากนี้ ต้องรอพนักงานสอบสวนสรุปสำนวน เพื่อส่งอัยการและต้องรอดูว่าอัยการจะสั่งฟ้องหรือไม่ แต่ผู้ถูกกล่าวหาทั้งหมดยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่า พร้อมต่อสู้ในชั้นศาล” นายปรีดากล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net