Skip to main content
sharethis

24 พ.ค. ผู้สื่อข่าวเว็บไซต์เดลินิวส์ รายงานจากสนามกีฬาไทยญี่ปุ่น ดินแดงว่า ในระหว่างการรับสมัคร ส.ส.เขตวันแรก ได้มี “กลุ่มอาสาเทิดไท้-ชูธรรม โดยคนรักในหลวง” ประมาณ 20 คน มาชูป้าย และแถลงการณ์เรียกร้องให้พรรคเพื่อไทย ถอนรายชื่อผู้ที่ถูกกล่าวหาหมิ่นพระบรมราชานุภาพ และผู้ที่เข้าข่ายจะถูกกล่าวหาในอนาคต ออกจากการเป็นผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ เพื่อให้บุคคลเหล่านี้ไปพิสูจน์ตัวเอง แสดงความบริสุทธิ์จนเป็นที่ประจักษ์ต่อสังคมก่อน แล้วค่อยมาลงสมัครรับเลือกตั้ง ถ้าพรรคเพื่อไทยยังคงเมินเฉยต่อกรณีนี้ หากผู้ถูกกล่าวหาได้เป็น ส.ส. และต้องคำพิพากษาว่ามีการกระทำอันเป็นการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพจริง พรรคเพื่อไทยและผู้บริหารจะรับผิดและรับชอบอย่างไรต่อกรณีนี้ ทั้งนี้ ทันทีที่กลุ่มอาสาเทิดไท้ฯ ได้ยืนถือป้ายและอ่านแถลงการณ์นั้น ได้มีกลุ่มที่สนับสนุนพรรคเพื่อไทยมารุมล้อมแสดงความไม่พอใจ โดยได้ตะโกนถามว่า “คดีเขาตัดสินหรือยัง คุณเป็นศาลหรือเปล่า” แต่กลุ่มอาสาเทิดไท้ไม่ได้ตอบโต้ และยืนอยู่เพียงครู่เดียวก่อนที่จะแยกย้ายกันกลับ .......................... ที่มา: เว็บไซต์เดลินิวส์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net