Skip to main content
sharethis

กลุ่มวันอาทิตย์สีแดงสัญจรเชียงใหม่ ปั่นจักรยานชวนคนไปเลือกตั้ง \สมบัติ\" เล็งจัดกิจกรรมทุกอาทิตย์-แจกสติ๊กเกอร์ล้านแผ่น เพื่อชวนคนทั่วประเทศสวมเสื้อแดงไปเลือกตั้ง 3 ก.ค. ด้านคนเสื้อแดงเชียงใหม่จัดกิจกรรมยืนไว้อาลัย เหตุครบรอบ 1 ปีสลายการชุมนุม พร้อมอ่านบทกวีรำลึกถึงจากไปของ \"น้องเฌอ\" ที่ จ.เชียงใหม่ วานนี้ (15 พ.ค.) นายสมบัติ บุญงามอนงค์ นักกิจกรรมกลุ่ม \"วันอาทิตย์สีแดง\" ซึ่งเดินทางมาร่วมกิจกรรมทอล์คโชว์ \"พฤษภา หาความจริง\" ซึ่งจัดโดยคนเสื้อแดงกลุ่มสถานีวิทยุสร้างสรรค์สังคมเชียงใหม่ (CMSD) โดยภายหลังงานทอล์คโชว์ ดังกล่าว ในเวลา 17.00 น. นายสมบัติได้เดินทางมาที่ลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ ถ.พระปกเกล้า อ.เมือง จ.เชียงใหม่เพื่อจัดกิจกรรมวันอาทิตย์สีแดง โดยเป็นการปั่นจักรยานรณรงค์ในถนนรอบคูเมืองเชียงใหม่ และแจกสติ๊กเกอร์กลุ่มวันอาทิตย์สีแดง เพื่อเชิญชวนให้ผู้สนับสนุนคนเสื้อแดงไปเลือกตั้งในวันที่ 3 ก.ค. นี้ และสวมเสื้อแดงไปที่คูหาเลือกตั้ง นายสมบัติกล่าวว่า จะรณรงค์ให้วันเลือกตั้ง 3 ก.ค. นี้ ให้ใส่เสื้อสีแดงเข้าคูหาพร้อมกันทั่วประเทศ ใครเชื่อมั่นในประชาธิปไตยจะใส่เสื้อสีแดงไปลงคะแนนเสียง โดยขณะนี้เหลือเวลาอีก 7 สัปดาห์ จึงขอเสนอให้มีการอุ่นเครื่อง และยกระดับ หรือยกกำลังด้วยการใส่เสื้อสีแดงออกมาทำกิจกรรมทุกวันอาทิตย์ หรือใส่เสื้อแดงในชีวิตประจำวัน ถ้ามีคนถามว่าทำไมวันนี้ใส่เสื้อแดง ก็ให้บอกว่าเป็นการเตรียมตัวเพื่อวันเลือกตั้ง โดยนายสมบัติ เชื่อว่า การเลือกตั้งวันที่ 3 ก.ค. นี้ จะเป็นการตัดสินใจครั้งประวัติศาสตร์ จะเป็นการเลือกตั้งที่ถูกจับตามอง จะมีผลและมีนัยยะทางประวัติศาสตร์ นอกจากนี้ทางกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง มีแผนที่จะกระจายแพร่สติ๊กเกอร์ 1 ล้านแผ่นเพื่อรณรงค์ด้วย นอกจากนี้ ภายหลังการปั่นจักรยานรอบคูเมือง นักกิจกรรมเสื้อแดงใน จ.เชียงใหม่ ได้ร่วมกันยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 1 นาที เพื่อรำลึกในโอกาสครบรอบ 1 ปี การสลายการชุมนุมคนเสื้อแดงที่กรุงเทพมหานคร และไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าว นอกจากนี้ ยังมีมีการอ่านบทกวีเพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์ดังกล่าว และไว้อาลัยต่อการจากไปของนายสมาพันธ์ ศรีเทพ ซึ่งจากไปด้วยวัย 17 ปี หลังถูกยิงเสียชีวิตที่ ถ.ราชปรารภ เมื่อวันที่ 15 พ.ค. 2553 ซึ่งครบรอบ 1 ปี ในวันนี้พอดี โดยกิจกรรมทั้งหมดสิ้นสุดในเวลาประมาณ 19.00 น. เศษ"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net