"สหายเก่าอีสาน" ตบเท้าหนุน "ผบ.ทบ." ต้านพวกจาบจ้วงสถาบัน

กลุ่มผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยจากภาคอีสาน 7 จังหวัด จำนวน 750 คน ได้เดินทางมามอบกระเช้าดอกไม้เพื่อให้กำลังใจกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้านพวกจาบจ้วงสถาบัน

26 เม.ย. 54 - มติชนออนไลน์รายงาน ว่า เมื่อเวลา 12.00 น. กลุ่มผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยจากภาคอีสาน 7 จังหวัด จำนวน 750 คน ได้เดินทางมามอบกระเช้าดอกไม้เพื่อให้กำลังใจกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และกำลังพลทุกหมู่เหล่า ที่ปฏิบัติหน้าที่ในการร่วมกันออกมาปกป้องเทิดทูนสถาบันอันเป็นที่รักของปวง ชนชาวไทย ซึ่งมีนายใบ สีใส ตัวแทนกลุ่มเป็นผู้กล่าวให้แสดงเจตนารมณ์และกล่าวให้กำลังใจแก่กองทัพ โดยมี พล.ท.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ ผู้ช่วยเสนาธิการทหารบกฝ่ายกิจการพลเรือน เป็นผู้แทนมารับทราบ

นายใบกล่าวว่า ในฐานะที่เป็นประชาชนคนไทย รู้สึกว่าพวกที่ออกมาพูดจาบจ้วงและพาดพิงสถาบันนั้นทำไม่ถูกต้อง ดังนั้น จึงได้รวมตัวกันเพื่อแสดงพลังว่าเราไม่เห็นด้วยกับการกระทำของคนเหล่านั้น รวมทั้งเป็นการให้กำลังใจแก่ พล.อ.ประยุทธ์ และกำลังของพลของกองทัพทุกคน ที่ได้แสดงบทบาทเพื่อปกป้องสถาบัน ซึ่งพวกเราพร้อมที่จะร่วมเดินหน้าในการปกป้องสถาบันร่วมกับทหาร

"จากบทบาทของ พล.อ.ประยุทธ์ในฐานะผู้บัญชาการทหารบกที่พวกเราได้เห็น ท่านเป็นคนที่ค่อนข้างมีความรักชาติรักบ้านเมืองและรักในหลวง รวมทั้งมีความสามารถหลายด้านและทำงานเพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชนและ ประเทศชาติเป็นหลัก ผู้ใต้บังคับบัญชาและคนไทยส่วนใหญ่รักท่าน เราจึงได้เดินทางมาเพื่อให้กำลังใจ รวมทั้งแสดงออกถึงพลังที่จะปกป้องรักษาพระมหากษัตริย์ เราพร้อมที่จะรักษาชาติบ้านเมือง" นายใบกล่าว

ด้าน พล.ท.สุรศักดิ์กล่าวว่า ในนามของผู้บัญชาการทหารบก รู้สึกยินดีและขอขอบคุณที่ได้ร่วมแสดงออกในการปกป้องสถาบัน ซึ่งการเดินทางมาของทุกคนในวันนี้ ถือเป็นกำลังใจให้กับทหารและประชาชนทุกคน ที่จะเดินหน้าต่อสู้กับสิ่งที่ไม่ดีไม่งามในบ้านเมืองทั้งหลาย ทั้งนี้ คิดว่าหากบ้านเมืองเรามีอะไรไม่ดี เราคงต้องร่วมมือกันพัฒนาชาติบ้านเมืองให้เจริญต่อไป

"พล.อ.ประยุทธ์ฝากบอกกับทุกคนว่า ประเทศไทยของเราจะอยู่ได้ก็ด้วยประชาชนคนไทยมีความรักความสามัคคี และคนไทยคนต้องร่วมกันปกป้องและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นหลักชัยของบ้านเมืองเรา" พล.ท.สุรศักดิ์กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตัวแทนทั้งหมดได้สวมใส่เสื้อสีชมพู ซึ่งแสดงถึงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยเดินทางมาจาก 7 จังหวัดในพื้นที่ภาคอีสาน คือ จังหวัดขอนแก่น อุดรธานี กาฬสินธุ์ นครพนม มุกดาหาร หนองบัวลำพู และสกลนคร โดยเดินทางด้วยรถบัสโดยสารขนาดใหญ่จำนวน 15 คัน ขณะที่กองทัพบกได้เตรียมน้ำและผลไม้ไว้รองรับกลุ่มที่เดินทางมาให้กำลังใจ ด้วย โดยทั้งหมดได้กล่าวให้กำลังใจอยู่บริเวณด้านหน้ากองบัญชาการกองทัพบก ไม่ได้เข้าไปภายในแต่อย่างใด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท