Skip to main content
sharethis

อธิบดีดีเอสไอสั่งจับตาเว็บไซต์หมิ่นสถาบันกษัตริย์ โดยให้หน่วยงานหลักจัดการก่อน โดยสามารถโอนเป็นคดีพิเศษได้ทันที เพราะเข้าข่ายตามผังล้มเจ้าของ ศอฉ. ด้าน พล.ร.2 รอ. นัดสื่อมาทำข่าวการตบเท้าปกป้องสถาบันกษัตริย์วันนี้ วันนี้ (21 เม.ย.) วอยซ์ทีวีรายงานว่า นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เผยว่าจากกรณีที่เริ่มมีเว็บไซต์ที่เข้าข่ายหมิ่นสถาบันเบื้องสูงเพิ่มมาก ขึ้นในระยะนี้นั้น ทางดีเอสไอ ได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัด คือ สำนักคดีเทคโนโลยีฯ เฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิดแล้ว โดยหากพบก็จะบล็อคทันที และทำการสืบสวนสอบสวนหาผู้กระทำการโดยเร็ว แต่อย่างไรก็ตามในรายละเอียดเรื่องเว็บไซต์ดังกล่าวนั้น ต้องเป็นหน้าที่ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยตรงในการจัดการ คือ กระทรวงไอซีที และกองบังคับการปราบปรามคดีเกี่ยวกับเทคโนโลยี ทางดีเอสไอ จะไม่ขอก้าวล่วงมากเกินหน้าที่ อย่างไรก็ตามนายธาริต กล่าวอีกว่า คดีหมิ่นสถาบัน ในลักษณะนี้ สามารถโอนเป็นคดีพิเศษได้ทันที เพราะว่าเนื่องจากเข้าข่ายคดีล้มเจ้า ที่ทางดีเอสไอดำเนินการอยู่แล้ว ตามผังโครงสร้างที่ ศอฉ. เคยนำมาเปิดเผยก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ ยังมีรายงานข่าวว่า พล.ร.2 รอ. จ.ปราจีนบุรี ซึ่งหน่วยกำลังหลักของทหารบูรพาพยัคฆ์ ได้แจ้งผู้สื่อข่าวแขนงต่างๆ ด้วยว่า เวลา 10.00 น. วันนี้ จะมีพลังมวลชนรอบค่ายพรหมโยธี ประมาณ 500 คน เดินทางไปเคลื่อนไหวที่ศาลากลาง จ.ปราจีนบุรี เพื่อปกป้องสถาบันผ่านนายศิริพงษ์ ห่านตระกูล ผวจ.ปราจีนบุรี ถึงนายกรัฐมนตรี จากนั้น พล.ต.พิสิทธิ์ สิทธิสาร ผบ.พล.ร.2 รอ. จะเป็นประธานพิธีตรวจความพร้อมกำลังพลหน่วยขึ้นตรงและจะให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงการปกป้องสถาบัน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net