"พสิษฐ์" มอบตัวสู้คดีแพร่คลิปศาล รธน. แล้ว

"พสิษฐ์ ศักดาณรงค์" อดีตเลขานุการส่วนตัวประธานศาลรัฐธรรมนูญ ผู้ต้องหาเผยแพร่คลิปศาลรัฐธรรมนูญ เดินทางเข้ามอบตัวกับกองปราบ พร้อมสู้คดีตามความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14

นายพสิษฐ์ ศักดาณรงค์ อดีตเลขานุการศาลรัฐธรรมนูญ ผู้ต้องหาในคดีลักลอบบันทึกคลิปวิดีโอการประชุมของคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ที่ผ่านมา ได้เดินทางเข้ามอบตัวพร้อมทนายความกับ พันตำรวจเอก นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต รองผู้บังคับการกองบังคับการปราบปราม เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ตามหมายจับศาลอาญา หลังจากการสอบสวนเสร็จสิ้น นายพสิษฐ์ พร้อมกับ นายประชุม ทนายความ ได้เดินทางกลับโดยปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดย นายพสิษฐ์ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาไปแล้ว รายละเอียดต่างๆ ขอให้สอบถามจากทางทนายความ 

ด้านพันตำรวจเอกนัยวัฒน์ กล่าวว่า เปิดเผยว่า นายพสิษฐ์ ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาโดยไม่ขอให้การใดๆ เกี่ยวกับคดี ส่วนสาเหตุที่เข้ามอบตัวในขณะนี้ เนื่องจากคิดว่าจะได้รับความปลอดภัย โดยช่วงก่อนหน้านี้ได้เดินทางไปพักอาศัยอยู่ที่ฮ่องกง และระบุว่า มีความรู้สึกกดดันอย่างมาก จึงยังไม่คิดจะเดินทางกลับมาต่อสู้คดี สำหรับช่วงที่กลับเข้าประเทศไทย ก็ได้ช่องทางพิเศษไม่ได้ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง จึงทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถตรวจสอบพบ สำหรับการพิจารณาให้ประกันตัวนั้น เพราะเห็นว่าคดีนี้ไม่ใช่ความผิดที่ร้ายแรง หรือเป็นคดีความมั่นคงของชาติ 

อย่างไรก็ตาม ได้ประสานทางทนายความ เพื่อติดต่อให้ นางสาว ชุติมา หรือ พิมพิจญ์ แสนสินรังสี อายุ 29 ปี ข้าราชการระดับ 3 ศาลรัฐธรรมนูญ ผู้ต้องหาในคดีอีกราย ให้เข้ารับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวน ก่อนจะเร่งสรุปสำนวนคดีดังกล่าว โดยคาดว่าจะใช้เวลาอีกประมาณ 1 สัปดาห์ ก็จะสามารถส่งให้อัยการพิจารณาดำเนินการต่อไป

ทั้งนี้ นายพสิษฐ์ และน.ส.ชุติมา หรือพิมพิจญ์ แสนสินรังสี อายุ 29 ปีข้าราชการระดับ 3 ศาลรัฐธรรมนูญ ได้ถูกศาลอาญาออกหมายจับที่ 2568 และ 2569/2553 ลงวันที่ 16 พฤศจิกายน 2553 ข้อหาเป็นเจ้าพนักงานรู้หรืออาจรู้ความลับในราชการกระทำการใดๆ อันมิชอบด้วยหน้าที่ ให้ผู้อื่นล่วงรู้ความลับนั้น และร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะ ทำให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์พ.ศ.2550 มาตรา 14

 

ที่มา: เรียบเรียงจาก วอยซ์ทีวี

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท