Skip to main content
sharethis

ชาวบ้านแม่รำพึงรวมตัวกันที่หน้าโรงพักบางสอบถามความคืบหน้าคดีฆ่าเด็กหญิงวัย 5 ขวบ เกิดเมื่อวันที่ 21 ธ.ค. 2552 แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้

 

เมื่อ 09.30 น.วันที่ 30 มีนาคม 2554 ชาวบ้านชุมชนตำบลแม่รำพึง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์กว่า 200 คน รวมตัวกันที่หน้า สภ.อ.บางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อสอบถามความคืบหน้าคดีเด็กหญิงวัย 5 ขวบ เล่นซ่อนหากับเพื่อนแล้วหายตัวไป ก่อนถูกฆาตกรรม สภาพศพเปลือยในป่าโกงกางคลองแม่รำพึง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 ธ.ค. 2552 เนื่องจากเวลาล่วงเลยมาพอสมควรแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้

โดยมี นางปนัดดา วงษ์เนตร ชาวบ้านตำบลแม่รำพึง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มารดาของผู้เสียชีวิตกล่าวว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ 21 ธ.ค. 52 ในหมู่บ้าน และได้จับกุมตัวผู้กระทำความผิดได้ แต่การทำสำนวนในชั้นสอบสวนเอื้อประโยชน์ต่อผู้ต้องหาจนอัยการแทบไม่สามารถ สั่งฟ้องได้ แต่ก็ได้สั่งฟ้องในที่สุด ล่าสุดศาลชั้นต้นยกฟ้อง ทั้งๆ ที่เบาะแส พยานหลักฐานต่างๆ มากมาย แต่ร้องเวรเจ้าของคดีคือ ร.ต.อ.ณัฐพล ทับทิม ผู้เป็นเจ้าของคดีทำสำนวนมีปัญหามาก ตั้งแต่วันเกิดเหตุก็มีการบอกให้เอาเสื้อผ้าของลูกสาวที่อยู่ในจุดเกิดเหตุ ไปซัก และไม่พยายามค้นตัวหรือบ้านผู้ต้องหา ณ วันเกิดเหตุ ทั้งที่ได้ชี้เบาะแสชัดเจน น่าจะผิดวิสัยของเจ้าพนักงานสอบสวนสืบสวนที่กระทำต่อหลักฐาน

วันนี้เท่าที่ทำได้ก็อยากเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับดวงวิญญาณ ลูกสาวคนเดียวของหนู และจะเดินหน้าเรียกร้องให้ถึงที่สุด เท่าที่แม่คนหนึ่งจะทำได้” นางปนัดดากล่าว

หลังจากนั้น นางปนัดดา วงษ์เนตร พร้อมกับญาติพี่น้องในชุมชนได้ยื่นหนังสือต่อ พ.ต.ท.ธนา ขาวเจริญ รอง ผกก.สส.ปรท.ผกก.สภ.บางสะพาน ให้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนร้อยเวร ร.ต.อ.ณัฐพล ทับทิม ต่อไป

ด้าน ร.ต.อ.ณัฐพล ชี้แจงว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้นิ่งนอนใจ แต่ทุกอย่างต้องเป็นไปตามขั้นตอน โดยจะสอบสวนพยานแวดล้อมอีกอย่างน้อย 3 ปาก และจะนำตัวเด็กที่อยู่ในเหตุการณ์มาสอบสวนเพิ่มเติม แต่ในขั้นตอนการสอนสวนพยานที่เป็นเด็กนั้น จะต้องสอบสวนร่วมกับพนักงานอัยการ นักจิตวิทยา และผู้ปกครองของเด็ก

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net