Skip to main content
sharethis

“คนเครือไท” ศูนย์ข่าวภาคภาษาไทยของสำนักข่าว S.H.A.N. ขอรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยเหตุแผ่นดินไหวในพื้นที่รัฐฉานภาค ตะวันออก โดยจะมีการแจ้งยอดบริจาค และผลการดำเนินงานเป็นระยะ

 
ที่มาของภาพ: akm-kuntha.blogspot.com

(28 มี.ค. 54) "คนเครือไท" ศูนย์ข่าวภาคภาษาไทย ในสำนักข่าวฉาน S.H.A.N. (Shan Herald Agency for News) แจ้งผู้สื่อข่าวประชาไทว่า จากเหตุแผ่นดินไหวแรงสั่นสะเทือน 6.8 ริคเตอร์ เมื่อคืนวันพฤหัสบดี 24 มี.ค.2554 มีจุดศูนย์กลางลึกลงไปใต้ดินราว 10 กิโลเมตร บริเวณเทือกเขาในอำเภอท่าเดื่อ จังหวัดท่าขี้เหล็ก รัฐฉานภาคตะวันออก ห่างจากชายแดนไทยด้านอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ประมาณ 50 กม. นั้น ได้สร้างความเสียหายแก่อาคารบ้านเรือนในพื้นที่นับร้อยหลัง มีผู้บาดเจ็บเสียชีวิตหลายร้อยคน ขณะที่มีผู้ไร้ที่อยู่อาศัยและขาดแคลนเครื่องอุปโภค บริโภคนับพันคน

โดยเมืองและหมู่บ้านที่ได้รับความเสียหายมากที่สุดคือ เมืองท่าเดื่อ, เมืองเลน, บ้านจากูหนี่, บ้านหลวง, บ้านหมากตาน, บ้านหมากเขือ, บ้านล้านตอง, บ้านโต้ง, บ้านหัวนา, บ้านหมากอ๋างขาง, บ้านนายาว ทั้งหมดอยู่ในกิ่งอำเภอท่าเดื่อ จังหวัดท่าขี้เหล็ก

ศูนย์ข่าวคนเครือไท ในสำนักข่าวฉาน จึงขอเรียนเชิญผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคเงินเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย ตามกำลังศรัทธา โดยเงินที่ได้จากการบริจาคจะส่งมอบให้กับองค์กร หรือ กลุ่ม หรือ บุคคลในพื้นที่ที่ได้รับความไว้วางใจนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่อไป โดยศูนย์ข่าวคนเครือไท จะประกาศแจ้งยอดบริจาครวมถึงการให้ความช่วยเหลือผ่านทางเว็บไซท์ (www.khonkhurtai.org) เป็นระยะๆ โดยสามารถบริจาคได้ที่ บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาบิ๊กซี หางดง ชื่อบัญชี SHAN (ฉาน) เลขที่บัญชี 402-387907-6 หรือ บริจาคผ่านทางธนาณัติในชื่อ SHAN P.O.Box 15, Nong Hoi P.O., Chiangmai 50000, Thailand

โดยสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ 081-5312837 หรืออีเมล์ shan@cm.ksc.co.th หรือ shan_th@cm.ksc.co.th

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net