Skip to main content
sharethis

สนธิ ลิ้มทองกุลชี้บ้านเมืองพังจนไม่มีอะไรเหลือแล้ว เรียกร้องให้เมืองไทย "ปิดเทอม" 3-5 ปี ลั่น พธม.ชุมนุมคือการฝึกจิตที่ยิ่งใหญ่ นั่งกันอยู่ได้เพราะมีธรรมอันสูงสุดคือสู้เพื่อแผ่นดิน เชื่อขณะนี้ "สิ่งศักดิ์สิทธิ์" กำลังทดสอบ ลั่นถ้าไม่มี พธม. ไม่รู้ชาติบ้านเมืองอยู่ไหน

เมื่อเวลา 21.30 น. คืนวานนี้ (19 มี.ค. 54) เอเอสทีวีผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่า นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้กล่าวปราศรัยบนเวทีสะพานมัฆวานรังสรรค์ ว่าเป็นเรื่องที่น่าเศร้าสลดที่ระบบการเมืองไทยขณะนี้เป็นระบบที่ทำลายชาติ บ้าน เมือง เป็นที่ชัดเจนว่า ถึงเวลาที่เมืองไทยต้องหยุดพักเพื่อให้สังคมไทยได้ชะล้างทำความสะอาดสิ่ง สกปรก คนที่เข้ามาเล่นการเมืองต้องเข้ามาด้วยความเสียสละ แต่คนที่เข้ามาเล่นการเมืองทุกวันนี้กลายเป็นวัวควายที่เจ้าของส่งสมัคร ส.ส.แล้วให้เงินไปใช้ในการเลือกตั้ง

นายสนธิ กล่าวว่า ถ้าจะพิสูจน์ว่าการเมืองไทยพัฒนาแค่ไหนก็ดูได้จากการอภิปรายไม่ไว้วางใจ รัฐบาล ไม่ว่าฝ่ายค้านจะมีข้อมูลดีอย่างไร แต่ ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลก็ยกมือให้ผ่านอยู่ดี ไม่ว่าจะเป็นยุคที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล หรือยุคที่ทักษิณ ชินวัตรเป็นรัฐบาล การเมืองไม่ได้เล่นกันด้วยเหตุผลข้อเท็จจริงหรือหลักฐาน หรือเล่นด้วยหิริโอตัปปะ แต่ใช้ความหน้าด้านเข้ามาเล่น เหตุผลไม่ต้องพูดถึง หลักฐานไม่ต้องสนใจ แล้วยังใช้วาจาสามหาว และที่สำคัญที่สุด นักการเมืองทุกคนแม้กระทั่งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ยังภูมิใจในระบบรัฐสภาชั่วๆ แบบนี้อีก เป็นเรื่องที่น่าเสียใจมาก คำให้สัมภาษณ์ของนายอภิสิทธิ์ทุกครั้งในที่สุดแล้วคือการปกป้องผลประโยชน์ นักการเมือง นายอภิสิทธิ์จึงเป็นตัวแทนนักการเมืองชั่วๆ ที่นักการเมืองชั่วๆ พวกนั้นชูขึ้นมาเพื่อปกป้องอาชีพของเขา คนพวกนี้มีอาชีพลงทุนทางการเมืองเพื่อก้าวเข้าสู่การมีอำนาจ แล้วโกงกินขายชาติขายบ้านเมือง พรรคการเมืองอย่างประชาธิปัตย์ก็ไม่ต่างกันเลยกับเพื่อไทย เมื่อมีการเลือกตั้งหากพรรคเพื่อไทยขึ้นมา มันก็คือความชั่วกลับข้าง มันไม่มีความดีแล้ว ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ก็จะกลับตัวมาเป็นคนดี เพราะตัวเองไม่มีอำนาจแล้ว แต่พอมีอำนาจก็ไปทำเรื่องสถุลอย่างที่ทำอยู่ทุกวันนี้ ไม่สนใจเรื่องการเสียดินแดนให้เขมร เพราะมัวเมาแต่การโกงชาติกินบ้านกินเมือง

นายสนธิ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ในสภายังมี ส.ส.หญิงคนหนึ่งของพรรคเพื่อไทย ที่บอกว่า ดินแดนที่ทะเลาะกันเป็นของเขมรไปแล้ว นี่คือนักการเมืองเมืองไทย นอกจากสถุล ขายชาติ ดีเอ็นเอ.เป็นสัตว์นรกแล้ว ยังบัดซบอีกต่างหาก

นายสนธิกล่าวต่อว่า เมืองไทยต้องปิดเทอม 3-5 ปี พวกนักการเมืองต้องคืนอำนาจให้ประชาชน แล้วให้รัฐบาลที่เลือกสรรเข้ามาจัดระเบียบเช็ดล้างกวาดสิ่งสกปรก เพราะมันพังทลายหมดแล้ว ตำรวจ ทหารก็พัง อัยการก็พัง ศาสนาบางส่วนก็พังแล้ว บ้านเมืองพังจนไม่มีอะไรจะเหลือแล้ว

พูดตรงไปตรงมาเมืองไทยมันชิบหายไปแล้ว สาเหตุ 70% มาจากสื่อ โทรทัศน์ วิทยุ หนังสือพิมพ์ สื่อต้องเป็นตะเกียงส่องทางให้ประชาชนรู้ว่าทางออกบ้านเมืองอยู่ทางไหน แต่ถ้าสื่อทำตัวอ้างว่าเป็นกระจก คนที่อยู่ในห้องมืดๆ มันมองไม่เห็น สื่อต้องเป็นตะเกียงส่องทางให้ถูก เมื่อส่องทางไม่ได้ ก็ต้องหาทาง อย่างน้อยที่สุดถ้าไม่มีตะเกียงก็หาเทียนไขก็ยังดี เหมือนที่ตนเป็นคนแรกที่จุดเทียน แม้จะลำบากและเจ็บปวดเพราะต้องอดทนกับแรงพายุที่พัดมา และมีก้อนหินก้อนอิฐมากระทบ แต่ก็ต้องเอาหลังบังไว้ เพื่อให้เทียนไม่ดับ จนพี่น้องเห็นเทียนจุดติดแล้วก็มาช่วยกันจุดต่อจนกลายเป็นเทียนพรรษาที่ส่อง สว่าง ลองหลับตาคิดย้อนหลัง ถ้าไม่มีพวกเรา วันนี้ชาติบ้านเมืองไม่รู้จะอยู่ที่ไหน

นายสนธิ กล่าวอีกว่า ทุกคนที่รักชาติรักแผ่นดินที่มาต่อสู้ร่วมกันต้องเอาธรรมนำหน้า และสู้เพื่อทดแทนคุณแผ่นดิน วันนี้พิสูจน์ชัดว่าพ่อแม่ครูบาอาจารย์หลวงตามหาบัวทดแทนคุณแผ่นดินด้วยการ ทำผ้าป่าช่วยชาติ ส่วนพวกเราก็ทดแทนด้วยการต่อสู้เพื่อปกป้องแผ่นดิน บุญที่เราทำกับบุญที่หลวงตาทำจึงเหมือนกันทั้งหมด เราเริ่มออกมาสู้ตั้งแต่ปี 2548 ผ่านมา 6 ปี เรายังออกมาต่อสู้อีก ขอให้พี่น้องอย่าท้อ เพราะนี่คือการฝึกจิตที่ยิ่งใหญ่ จิตเป็นประภัสสร คือความสว่างจ้าเห็นความถูกต้อง จิตมั่นคงคือไม่ท้อ และจิตสงบเมื่อเห็นว่าสิ่งที่เราทำนั้นถูกต้อง เพราะฉะนั้นจิตประภัสสร มั่นคง และสงบ คือธรรมที่นำหน้าเรา และเราไม่ทำบนพื้นฐานการโกหกเหมือนนายอภิสิทธิ์ เราทำบนพื้นฐานของความจริง อะไรที่พูดออกมาในอดีตนั้นเป็นความจริงทุกอย่าง เราสู้มาตั้งแต่ปี 2548 วันนี้สิ่งศักดิ์สิทธิ์กำลังทดสอบเรา ถ้าเรายังไม่เชื่อมั่น จะมานั่งอยู่ที่นี่ได้อย่างไร แต่เป็นเพราะเราเชื่อมั่นศรัทธาในสิ่งที่เราสู้อยู่ นั่นคือธรรมสูงสุด ไม่มีอะไรยิ่งใหญ่ไปกว่าการสู้เพื่อแผ่นดินอีกแล้ว

“การไล่ทักษิณ สมัคร สมชาย อภิสิทธิ์ ยังเล็กน้อย เทียบไม่ได้กับการสู้เพื่อเแผ่นดิน เพราะทักษิณ สมัคร สมชาย อภิสิทธิ์ ไม่เทียบเท่ากับคุณค่าของแผ่นดิน พวกเขามีคุณค่าต่ำว่าเศษขี้หมาด้วยซ้ำ” นายสนธิกล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net