สมัชชาคนจน หนุนข้อเรียกร้องชาวบ้านที่ลานพระรูปฯ จี้ รบ.เร่งแก้ปัญหา

เมื่อวันที่ 22 ก.พ. ที่ผ่านมา สมัชชาคนจน ออกแถลงการณ์สนับสนุนการเคลื่อนไหวของขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม หรือ พีมูฟ ซึ่งชุมนุมอยู่ที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า กรุงเทพฯ ในขณะนี้

 

แถลงการณ์สมัชชาคนจน
“รัฐบาลต้องเร่งแก้ไขปัญหาตามข้อเรียกร้องของขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม”

 

ตามที่พี่น้องเครือข่ายคนจนจากทั่วประเทศซึ่งรวมกลุ่มกันในนาม “ขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม” ได้เดินทางมาปักหลักชุมนุมเพื่อเรียกร้องการแก้ไขปัญหาอยู่ในขณะนี้ที่ บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า

สมัชชาคนจนมีจุดยืนเห็นด้วยกับการต่อสู้ของพี่น้องคนจนที่ถูกละเมิดสิทธิ ถูกเอารัดเอาเปรียบเพื่อให้ได้รับความเป็นธรรมตามประเด็นข้อเรียกร้องของ “ขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม” และสนับสนุนแนวทางการต่อสู้และข้อเรียกร้อง

สมัชชาคนจนเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งรัดดำเนินการตามกรอบหลักการและแนวทาง การแก้ไขปัญหาของขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม ที่ได้เสนอต่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีไปแล้ว

สำหรับพี่น้อง “ขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม” สมัชชาคนจนขอยืนยันความสมานฉันท์ในหมู่พี่น้องคนจนและจะสนับสนุนการต่อสู้ ของท่านต่อไป

 

ด้วยความสมานฉันท์

สมัชชาคนจน
22 กุมภาพันธ์ 2554
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท