Skip to main content
sharethis

ลั่นวันนี้เป็นการพิสูจน์ว่า ทุกคนที่มาอยู่ที่นี่เหลือแต่พี่น้องที่รักกินจริง แต่ถ้ามาห้อยโหนแล้วไปพูดลับหลัง ก็ไปลงนรกเสียเถอะ รับไม่เข้าใจสังคมไทย-สื่อมวลชน ยังยอมรับอภิสิทธิ์ ทั้งที่โกหกและไม่กล้าตอบคำถาม พธม. ชี้สู้กับวิญญูชนจอมปลอมต้องใช้เวลา

สนธิเชื่อถ้าไทยรบกัมพูชา ลาว-เวียดนามไม่มารบแน่
ช่วงค่ำวานนี้ (19 ก.พ.) นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ขึ้นปราศรัยที่เวทีสะพานมัฆวานรังสรรค์ โดยกล่าวว่า มีคนถามตนว่า หากเกิดสงครามชายแดนระหว่างไทยกับกัมพูชาซึ่งมีข้อตกลงร่วมในการป้องกัน ประเทศกับเวียดนามและลาว ทางลาว-เวียดนามจะมารบกับไทยหรือไม่ คำตอบมีว่า ลาวไม่มายุ่งแน่นอน ส่วนเวียดนามนั้น ถ้าจะส่งกำลังทหารมารบกับไทยที่ชายแดนไทย-กัมพูชา ซึ่งมีระยะทางเกือบ 1 พันกิโลเมตร ต้องใช้เวลานาน คงมาไม่ได้ และเชื่อว่าเวียดนามจะไม่กล้ามายุ่ง ขอให้รัฐบาลเราเข้มแข็ง กล้าเผชิญหน้ากับนายฮุนเซน ขณะที่ในเขมรเองก็มีนายทหารที่ไม่พอใจนายฮุนเซนที่แต่งตั้งลูกชายตัวเองให้ ขึ้นมาครองอำนาจ รวมถึงคนเขมรที่ไม่พอใจนายฮุนเซนจะลุกขึ้นมาโค่นล้มนายฮุนเซนในที่สุด ส่วนชายแดนทางตะวันตก เป็นปัญหาระหว่างรัฐบาลพม่าสู้รบกับชนกลุ่มน้อย ไม่ใช่ปัญหากับเรา ชายแดนไทย-ลาว ก็ไม่มีปัญหา ทางใต้ ไทยกับมาเลเซียก็ไม่มีปัญหา จึงเหลือแต่นายฮุนเซนกับเราเท่านั้น 

นายสนธิ กล่าวว่า วิกฤติบ้านเมืองวันนี้เป็นเพราะเราขาดทหารที่ซื่อสัตย์กล้าหาญ เป็นทหารที่เสียศักดิ์ศรี ทำให้บ้านเมืองเสียดินแดน แต่โชคดีที่เรายังมีประชานที่กล้าหาญ ขณะที่รัฐบาลก็ปล่อยให้ประชาชนเดือดร้อน เมื่อก่อนรัฐบาลจะไม่ให้ประชาชนมาเข้าคิวกันซื้อน้ำมันพืชแบบนี้ เขาต้องเด็ดหัวไอ้จรกาไปแล้ว วันนี้ตนคุยกับคนมา 10 คน ไม่มีคนไหนบอกว่าเศรษฐกิจดีเลย น้ำมันก็ขึ้นไปลิตรละ 30 กว่าบาท แต่ ปตท.ก็ยังได้กำไรมากเหมือนเดิม
 
ยันไม่ได้ปลดทนายวีระ ตามที่ “ไทยโพสต์” ลง
นายสนธิ กล่าวถึงกรณีที่หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์พาดหัวข่าวว่าพันธมิตรฯ ไล่ทนายความนายวีระ สมความคิดออก โดยนายสนธิกล่าวหาหนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ว่า เป็นเพราะหนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ได้เงินจาก ปตท. และนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภมา จึงเป็นแบบนี้ นายเปลว สีเงิน ไม่เคยพูดเรื่องคดีคลองด่านของนายสุวัจน์ ไม่เคยถามว่า ป.ป.ช.จะส่งฟ้องเมื่อไหร่ แล้วยังมาอ้างว่าเป็นปรมาจารย์ได้อย่างไร นายณฐพร โตประยูรนั้น ไม่ใช่ทนายของพันธมิตรฯ ทนายความของพันธมิตรฯ มีเพียงนายสุวัตร อภัยภักดิ์ และนายนิติธร ล้ำเหลือ ซึ่งเดิมนั้นเราขอให้ใช้ทนายความร่วมกัน แต่นายวีระขอหาทนายเอง แล้วนายณฐพรนั้นไปยื่นฟ้องศาลไหนก็ยกฟ้องหมด นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำกลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติจึงปลดนายณฐพรออก แล้วไทยโพสต์กลับไปพาดหัวข่าวว่าพันธมิตรฯ ไล่ทนายความนายวีระออก 
 
เผย “หรั่ง ร็อกเคสตร้า” มาร่วมเวทีไม่ได้เพราะติดงาน “ภูมิใจไทย”
นายสนธิ กล่าวอีกว่า มีคนถามว่าทำไมพันธมิตรฯ ไม่เชิญ “หรั่ง ร็อกเคสตร้า”มาขึ้นเวที ซึ่งเวลาไปถามหรั่ง เขาจะบอกว่าเพราะพันธมิตรฯ ไม่เชิญเขามา แต่พอทีมงานเราโทรศัพท์ไปเชิญให้มา หรั่งกลับบอกว่า มาไม่ได้ ติดรับงานพรรคภูมิใจไทยอยู่ เพราะฉะนั้นวันนี้ จึงเป็นการพิสูจน์ว่า ทุกคนที่มาอยู่ที่นี่จึงเหลือแต่พี่น้องที่รักกินจริงเท่านั้น วันนี้มาถึงช่วงสุดท้ายของชีวิตที่จะต่อสู้เพื่อแผ่นดิน ใครจะมาร่วมต่อสู้กับเราก็มาขึ้นเวทีได้ เรายินดี แต่ถ้ามาห้อยโหนพวกเรา แล้วไปพูดลับหลังว่าเราไม่สนใจ ก็ไปลงนรกเสียเถอะ เรื่องแบบนี่จะต้องพูดกันให้ชัด 
 
เผยไม่เข้าใจสังคมไทย-สื่อ ยังยอมรับอภิสิทธิ์ ชี้สู้กับวิญญูชนจอมปลอมต้องใช้เวลา
นายสนธิ กล่าวต่อว่า ขณะนี้เราไม่เข้าใจสังคมไทยและสื่อมวลชนที่ยังให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะโกหกต่อไปและยังยอมรับอีก ทั้งที่ช่วงหลังนายอภิสิทธิ์ไม่กล้าตอบพวกเรา คราวก่อนก็บอกให้ยกตัวอย่างเรื่องที่เขาโกหก ตนก็ยกไป 20 เรื่อง ไม่เห็นตอบมาสักเรื่อง ระยะหลังนายอภิสิทธิ์จึงออกมาเป็นชุดภาษา เช่น พันธมิตรฯ ทำให้ประชาชนสับสน พันธมิตรฯ พูดจาเป็นเท็จทั้งสิ้น แต่ไม่ขยายความว่าเป็นเท็จอย่างไร เพราะเขาเถียงไม่ออก ขณะที่เรามีหลักฐานมัดตัวเขา
 
“สู้กับวิญญูชนจอมปลอมนี่พวกเราเหนื่อยกันมากครับพี่น้อง เพราะกว่าเราจะกระชากหน้ากากออกมาได้ มันต้องใช้เวลา และเป็นการวัดว่าใครจะอึดกว่า แต่เพื่อชาติบ้านเมืองแล้ว พวกเราถึงไหนถึงกัน”นายสนธิกล่าว 
 
จำลองเผยร่วมสงครามลับในลาว อ้างเพื่อไม่ให้ข้าศึกเข้าใกล้ไทย
พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ปราศรัยในเวลา 00.20 น. ของวันที่ 20 ก.พ. ว่า คนที่เคยมาขึ้นเวที เป็นที่ต้องตาต้องใจมีผู้ติดตามฟัง หายไป ด้วยประการใดก็ตามไม่เป็นไร ไปเลย ไม่ง้อ ไม่อ้อนวอน ไม่ขอร้อง เป็นพันธมิตรฯ เสียอย่างหนึ่ง ผู้ที่มีแก่นแท้เท่านั้นจะยืนอยู่ได้ หายไปก็หายไป แม้น้อยก็ชนะ แพ้ไม่ได้ เพราะ 63-64 ล้านคนจะแพ้หมด ไม่ใช่กลุ่มเรากลุ่มเดียว แต่แพ้หมดทั้งชาติ
 
พล.ต.จำลอง ยังกล่าวถึงสมัยที่ใช้ชื่อปลอมว่า ร.อ.โยธิน ว่า เพราะต้องทำสงครามลับในลาว เพื่อรบกับข้าศึกไม่ให้เข้ามาใกล้ประเทศไทย และต้องใช้ชื่อปลอมเนื่องจากเวลาถูกจับเป็นเชลยจะได้ไม่สามารถเชื่อมโยงมา ได้ถึงกองทัพ นอกจากนี้ พล.ต.จำลอง ยังกล่าวถึงสมรภูมิภูผาที ที่เคยไปร่วมรบในลาวด้วย
 
 

ที่มา: เรียบเรียงจาก เอเอสทีวีผู้จัดการออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net