Skip to main content
sharethis

พร้อมปิดสถานทูต-เรียกทูตกลับ ระงับเที่ยวบินเข้าพนมเปญ-เสียมราฐ เพื่อให้ฮุนเซนย้ายทหาร-ประชาชนออกจากพื้นที่พิพาทใน 7 วัน ลั่นพร้อมส่งกองทัพถล่ม “กัมปงโสม” พร้อมหนุน “สม รังสี” โค่น “ฮุนเซน” และจะดำเนินคดีกับสื่อมวลชนไทยรายใดก็ตามที่ไม่เห็นด้วยกับนายกฯ ลั่น พธม. เจริญสติกันเรียบร้อยแล้ว ไม่ต้องเวียนเทียนวันมาฆะก็ได้เพราะมาทำความดีกันที่นี่ 

เมื่อเวลา 21.30 น. คืนวานนี้ (18 ก.พ.) นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้กล่าวปราศรัยที่เวทีสะพานมัฆวานรังสรรค์

 

ลั่นพันธมิตรฯ ไม่ต้องเวียนเทียนวันมาฆบูชาเพราะมาทำความดีกันที่นี่

นายสนธิกล่าวว่า “พี่น้องครับ วันนี้วันเพ็ญเดือน 3 ดูบนท้องฟ้าพระจันทร์เต็มดวง วันนี้วันมาฆบูชา พี่น้อง ทวนความจำกันสักนิดหนึ่ง วันนี้เป็นวันที่เขาเรียกว่าวันจาตุรงคสันนิบาต เป็นวันที่พระพุทธเจ้าตรัสรู้แล้ว 9 เดือน มีพระภิกษุสงฆ์ 1,250 รูป มารวมตัวกันที่เวฬุวัน พระองค์ท่านก็เลยแสดงธรรมเป็นครั้งแรกที่เป็นหลักของพระพุทธศาสนา ที่เขาเรียกว่าโอวาทปาติโมกข์ พวกเราจะเรียกว่า โอ-วาท-ปา-ติ-โมก แต่ที่อ่านที่ถูกต้องคือ โอ-วา-ทะ-ปา-ติ-โมก โดยสรุปแล้ว หลักของโอวาทปาติโมกข์สั้นๆ พระพุทธเจ้าสอนให้เราละเว้นความชั่วและให้ทำความดี เพราะฉะนั้นแล้ววันนี้พี่น้องไม่ต้องไปเวียนเทียน เพราะพี่น้องมาทำความดีกันที่นี่”

 

ลั่นชาวเพชรบุรีอย่าเลือก อรรถพร” นั่ง ส.ส. อีก

โดยนายสนธิ กล่าวถึงกรณีที่นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกฯ และนายอลงกรณ์ พลบุตร รมช.พาณิชย์ เดินทางไปกัมพูชา เมื่อกลับมา นายอรรถพร พลบุตร ส.ส.เพชรบุรี น้องชายนายอลงกรณ์ก็มาบอกว่า สาเหตุที่รัฐบาลช่วยนายวีระ สมความคิด และนางสาวราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ ได้ยากนั้น เป็นเพราะพันธมิตรฯ ว่า เป็นคำพูดเดียวกับนายอภิสิทธิ์ จึงฝากบอกพี่น้องเมืองเพชรฯ ว่า อย่าเลือกคนในตระกูลพลบุตรมาเป็น ส.ส.อีกเลย ตอนเป็นฝ่ายค้านก็ฟ้องนายเนวิน ชิดชอบ ฟ้องนายวิชัย รักษ์ศรีอักษร เพื่อจะบอกว่าตัวเองปราบคอร์รัปชั่น พอมาเป็นรัฐบาล นายสุเทพกระซิบบอกให้ถอนฟ้องก็ยอมถอน เพราะตัวเองได้เป็นรัฐมนตรีแล้ว

นายสนธิกล่าวว่า การกล่าวโทษพันธมิตรฯ เป็นการพูดเอาแต่ได้ ถ้ารัฐบาลช่วยนายวีระได้จริงทำไมไม่ช่วยตั้งแต่วันแรกที่ถูกจับ ตอนที่พันธมิตรฯ ชุมนุม 193 วันนั้น นายอรรถพรก็มาเกาะอยู่แถวเวที แต่พอได้เป็น ส.ส.ก็ทำตัวเป็นวัวลืมตีน

พี่น้อง เขาพูดได้ยังไงว่าการชุมนุมของพันธมิตรฯ ทำให้เขาช่วยคุณราตรี คุณวีระ ยาก ผมจะทำเขาคำหนึ่งก่อน ไอ้ที่พวกคุณสามารถช่วยวีระกับราตรีได้วันแรก ทำไมคุณไม่ทำ ใช่/ไม่ใช่ พี่น้อง ทำไมปล่อยให้เขมรมันจับวีระ กับราตรี บนผืนแผ่นดินไทย หน้าด้านใช่/ไม่ใช่ (ใช่) พูดเอาแต่ได้ ใช่/ไม่ใช่ (ใช่) แล้วเวลาเราชุมนุมอยู่ 193 วัน ก็ไม่ใช่อรรถพรนี่เหรอ มาเกาะแกะอยู่แถวเวทีตอนนั้น พอเป็น ส.ส.ทำเป็นวัวลืมตีนไปได้ พี่น้องพันธมิตรฯ เมืองเพชรงานเข้า อย่าลืมนะ ความแค้นอันนี้ต้องกระจายให้คนเมืองเพชร อย่างน้อยที่สุด ในเขต อ.เมือง อย่าไปเลือกมันเลย”

 

เชิญชวนผู้ชุมนุมทำสมาธิเพื่อแก้คุณไสยของฮุนเซน

โดยก่อนที่จะปราศรัยในประเด็นต่อไป นายสนธิ ได้เชิญชวนให้ผู้ชุมนุมทำสมาธิ 2 นาที โดยให้เหตุผลว่า “นายฮุน เซน มันกลัวพวกเรามาก เพราะนายฮุน เซน คือคนซึ่งเล่นคุณไสย เล่นมนต์ดำ เราเจริญสติแล้วเราเอาพุทธคุณถล่มสวนใส่กับมัน พี่น้องครับขอเวลา 2 นาทีพี่น้องสงบ ลืมทุกอย่าง อย่าคิดอะไรทั้งสิ้น แล้วพอผมบอกว่า ถึงเวลาแล้วพี่น้องเอาสายตาพี่น้องจับมาที่ผม แล้วผมจะพูดออกไปถึงนายฮุน เซน ระหว่างพูดถ้าอยากเฮฮาปรบมือ ไม่เป็นไร แต่ตอนนี้ให้นิ่ง ตัดทุกอย่างออกจากตัวให้หมดอย่าไปคิดอะไรทั้งสิ้น”

 

สนธิ” ลั่นถ้าเป็นนายกฯ จะปลดแม่ทัพภาค ปิดพรมแดน งดส่งน้ำมัน กดดันปล่อยตัววีระ-ราตรี

จากนั้นนายสนธิกล่าวว่า นายฮุน เซน ให้สัมภาษณ์ว่า เข้าใจว่า อภิสิทธิ์กับกลุ่มเสื้อเหลืองไม่เหมือนกัน เรื่องนี้ผมเข้าใจ ขณะที่นายไตรรงค์ ตอบว่า การที่กลุ่มเสื้อเหลืองด่าผู้นำไทยแล้วลามมาด่าผม รัฐบาลไทยควบคุมไม่ได้ เป็นสิทธิ์ของคนเหล่านั้น และนายฮุน เซน ตอบนายไตรรงค์ว่า ถ้าเป็นเช่นนั้น นายสนธิและ พล.ต.จำลอง ก็เป็นนายกฯ แล้วซิ นั้น

นายสนธิ ตอบโต้ว่า “ผมจะบอกนายฮุน เซนให้รู้ ผมเชื่อว่า ถ้าพี่ลองเป็นนายกฯ หรือผมเป็นนายกฯ สิ่งแรกที่ผมจะทำ คือ ผมจะปลดนายพลกุนเชียงก่อน แล้วผมจะเอาพลโทกนก คนซึ่งเคยไปดึงทหารไทยลงมาจากเขาพระวิหาร ขึ้นมาเป็นแม่ทัพภาค 2 แล้วผมจะให้กองทัพภาค 2 และบูรพาพยัคฆ์เตรียมพร้อม 100% ผมจะสั่งปิดพรมแดนทุกจุด ไม่ให้คนเข้าบ่อนการพนัน ไม่ต้องมีการค้าขายที่พรมแดน ผมจะไม่ให้มีการส่งน้ำมันข้ามเขตเป็นอันขาด แล้วผม ยื่นคำขาด ให้คุณปล่อยตัวคุณวีระ และคุณราตรี ออกมาทันทีภายใน 24 ชั่วโมง”

 

ถ้า 24 ชม. ยังไม่ปล่อย จะปิดสถานทูต เรียกทูตกลับ ตั้งคณะทำงานชี้แจงเขตแดนทั่วอาเซียน

“24 ชั่วโมงแล้ว คุณยังไม่ปล่อย ผมจะเรียกทูตไทยจากกัมพูชากลับมา แล้วผมจะให้ทูตคุณกลับไปที่พนมเปญ อีก 24 ชั่วโมง ถ้าคุณยังไม่ปล่อย ผมจะปิดสถานทูตไทย แล้วให้เจ้าหน้าที่ทูตไทยกลับมาเมืองไทยให้หมด แล้วผมก็จะเชิญคุณอย่างนิ่มๆ ให้เจ้าหน้าที่สถานทูตคุณกลับไป เหลือเฉพาะขอทานเขมรที่อยู่ในเมืองไทย”

เสร็จเรียบร้อยผมจะตั้งคณะทำงานทั้งหมดชุดหนึ่ง แล้วผมจะให้คณะทำงานนี้เดินไปที่กลุ่มประเทศอาเซียน เดินไปพม่า เดินไปลาว เดินไปเวียดนาม เดินไปอินโดนีเซีย เดินไปมาเลเซีย สิงคโปร์ บรูไน แล้วไปชี้แจงให้ฟังว่า ตามสนธิสัญญาปี ค.ศ.1904และ 1907 นั้น หลักฐานมีอยู่ชัดว่าเขตสันปันน้ำนั้นเป็นเขตของไทยพ้นรัศมี 195 กิโลเมตรแล้ว การปักปันเขตแดนจะต้องเจรจากัน ส่วนจะใช้แผนที่อะไรต่ออะไรค่อยมาว่ากัน ส่วนสันปันน้ำนั้นผมจะต้องเรียกคืน เพราะมีหลักฐานทางประวัติศาสตร์เรียบร้อย

 

ให้เวลาฮุนเซนย้ายทหารประชาชนออกจากเขตพิพาท ระงับเที่ยวบินเข้าพนมเปญ-เสียมราฐ

แล้วผมจะให้เวลาคุณ 7 วัน เคลื่อนย้ายกำลังทหารและประชาชนคุณออกจากพื้นที่สันปันน้ำที่คุณเข้ามายึด รวมทั้ง 4.6 ตารางกิโลเมตรด้วย และผมจะแจ้งให้คนไทยที่ทำมาค้าขายในเขมร บอกว่า สถานการณ์ไม่ปกติ ไม่ปลอดภัย ให้กลับมาเมืองไทย ถ้าไม่กลับก็ตัวใครตัวมัน และผมจะสั่งเที่ยวบินทุกเที่ยวบินที่ใช้กรุงเทพฯ เป็นศูนย์กลาง ที่บินเข้าพนมเปญ-เสียมราฐ ให้หยุดการบินเด็ดขาด ไม่ต้องไป

 

จะดำเนินคดีกับสื่อมวลชนไทย หากไม่เห็นพ้องกับนายกฯ เรื่องเขตแดน

คุณนี่โชคดี ฮุน เซน เพราะว่าผม ถ้าผมเป็นนายกฯ ผมจะสั่งไอ้กระทรวงการต่างประเทศ ให้ยุติไอ้งบ 7.1 ล้าน ที่จ้างนักวิชาการขายตัว แล้วผมจะเรียกโทรทัศน์ทุกช่อง หนังสือพิมพ์ทุกฉบับมาประชุม แล้วให้ซักถามคำถามว่า ข้อเท็จจริงเป็นยังไง แล้วผมจะตอบจนกระทั่งทุกคนเห็นพ้องต้องกันหมด เมื่อทุกคนเข้าใจดีแล้ว ผมจะถามเป็นรายตัว รายฉบับ รายช่อง ว่าถึงเวลาแล้วหรือยังที่คุณจะเอาความจริงออกมาให้ประชาชนทราบ ถ้าคุณไม่เอาความจริงออกมาให้ประชาชนทราบ ผมจะดำเนินคดีกับพวกคุณ

 

พร้อมสนับสนุน สม รังสี” ทุกประการ เพื่อโค่น “ฮุนเซน”

ฮุน เซน คุณไม่มีอะไรหรอก คุณนี่กลัวคนไทย คุณกลัวคนไทยใจสู้ คุณทำได้เฉพาะคนไทยที่ขี้ขลาดตาขาวแล้วเห็นแก่เศษเงินของคุณ ถ้าคุณไม่กลัวคนไทยคุณมากลัวพันธมิตรฯทำไม”

นายสนธิยังกล่าวด้วยว่าพร้อมจะให้การสนับสนุนนายสม รังสี โดยปราศรัยว่า “พี่น้องชาวเขมร พี่น้องมีผู้นำเลวๆ อย่างนี้อยู่ตั้ง 30 กว่าปี พี่น้องทนได้ยังไง แล้วฮุน เซน ถ้าผมเป็นนายกฯ ผมจะเชิญสม รังสี มาพักอยู่ที่ประเทศไทย แล้วผมบอกสม รังสี ว่าถ้าเขาพร้อมจะโค่นล้มคุณ ผมจะให้การสนับสนุนทุกประการ”

 

จะไม่ให้คนไทยไปค้าขายและรับเหมาทำถนนในกัมพูชา

เพราะฉะนั้นแล้ว คนอย่างคุณขู่ได้ หลอกได้เฉพาะนายกรัฐมนตรีที่ไม่มีตาดำเท่านั้น แล้วคุณติดสินบาทคาดสินบนกับไอ้นักการเมืองสถุนๆ ที่เชื่อว่าคุณจะเอาผลประโยชน์น้ำมันให้มันเท่านั้นเอง แล้วไอ้พวกพ่อค้าตามชายแดน ผมจะจัดการมันให้หมดเลย ตั้งแต่สระแก้วเป็นต้นไป คุณสร้างถนนอยู่ในพื้นที่ของคุณได้ก็เพราะคุณใช้บริษัทผู้รับเหมาคนไทย ผมจะไม่ให้ผู้รับเหมาคนไทยที่ทำมาหารับประทานแล้วก็พร้อมจะร่วมการขายชาติ ทำงานให้คุณเลยแม้แต่นิดเดียว

 

ลั่นขอให้ จำลอง-สนธิ” เป็นนายกฯ จะส่งทัพฟ้าไปถล่ม “กัมปงโสม”

คุณนี่โชคดี เพี้ยง!! ขอให้พี่ลองหรือผมเป็นนายกฯ ซะที ฮุน เซน แล้วคุณจะเชื่อว่านรกมีจริง ผมไม่ยุ่งกับคุณพ้นเขต 195 กิโลเมตร แต่อะไรที่อยู่ในสันปันน้ำ ผมจะยึดคืนภายในไม่เกิน 7 วันให้หมด แล้วถ้าคุณฮึดฮัด ผมจะส่งกองทัพอากาศไปถล่มกัมปงโสม คุณเลย แล้วผมจะส่งกองทัพเรือไปปิดเกาะกงของคุณด้วย เรือบรรทุกน้ำมัน ขนน้ำมันที่จะเข้าอ่าวไทยเพื่อเข้าไปหาคุณ ผมจะไม่ให้ผ่านแนวป้องกันของประเทศไทย จนกว่าคุณจะยอมรับว่า พื้นที่หลังสันปันน้ำตามสนธิสัญญา 1907 เป็นของเรา แล้วหลังจากนั้น คุณกับผมมาร่าง MOU2554 กันใหม่ ส่วน MOU2543 ผมจะเช็ดตูดหมา”

 

ลั่นถ้ากองทัพกัมพูชาเคลื่อน จะเป็นเป้าซ้อมของกองทัพอากาศ

ฮุน เซน นี่ไม่ใช่การรังแกคุณ แต่นี่คือการปกป้องสิทธิ์ ปกป้องดินแดนพวกผม ซึ่งไอ้รัฐบาลชุดนี้มันไม่เคยคิดจะปกป้องดินแดนให้กับชาติบ้านเมือง มันมีอยู่อย่างเดียว มันมีแต่ขายชาติ ขายบ้าน ขายเมืองเท่านั้น คุณไม่มีอะไรหรอก ฮุน เซน คุณคือจิ้งจอกเจ้าเล่ห์ หน้าคุณหน้าสเตจ สิบ แจ็ค แหม่ม คิงส์ 1 แต่คุณเสือกกลบ 8 และผมอ่านออกว่าคุณกลบ 8 คุณอย่าทะลึ่ง ผมรู้ว่าฐานของคุณอยู่ที่เมืองกัมปงโสม กว่าคุณจะขนอะไรมาจากกัมปงโสม เข้ามาที่ชายแดน คุณไม่นึกวาดภาพเหรอ ระหว่างรถถังคุณวิ่ง รถบรรทุกทหารคุณวิ่งเป็นแถวมา เป็นเป้าซ้อมมือให้กองทัพอากาศผมอย่างสบายๆ แล้วคุณจะไม่มีวันใช้เวทีสากลเล่นงานประเทศไทยได้เหมือนคุณเล่นงาน เพราะวันนั้นรัฐมนตรีต่างประเทศของผมไม่ใช่ชื่อกษิต ภิรมย์ อีกต่อไป”

 

ลั่นจะใช้พลังพุทธคุณ ทำความดีให้ชาติบ้านเมือง พันธมิตรเจริญสติกันเรียบร้อยแล้ว

ฮุน เซน ผมจะเตือนคุณอย่างหนึ่ง คุณได้แต่ขู่ไอ้เด็กนักเรียนนอกเท่านั้นเอง แต่คุณมาขู่ลูกเจ๊กลูกจีนอย่างผมไม่ได้หรอก นี่คือคำฝาก ที่ฝากไปให้ฮุน เซน วันนี้ ทำไมผมต้องฝากให้คุณวันนี้ เพราะวันนี้เป็นวันมาฆบูชา ผมใช้พลังพระพุทธคุณยืนอยู่บนความถูกต้อง ยืนอยู่บนธรรม ยืนอยู่บนโอวาทปาติโมกข์ ให้คำดีงดเว้นการทำชั่ว การปกป้องแผ่นดินของผมคือการทำดีให้ชาติบ้านเมือง เพราะฉะนั้นแล้วยังไงคุณก็สู้พุทธคุณไม่ได้ แล้วพันธมิตรฯ ทุกคนเขาเจริญสติกันเรียบร้อยแล้ว จิตใจเขามุ่งมั่นมา”

ไอ้คนขายชาติขายบ้านขายเมืองในบ้านผมมันมี ฮุน เซน ทำไมมันมี เหตุผลที่มันมีก็เพราะว่ามันไม่ใช่คนไทยแต่ดั้งเดิม ผมไม่อยากจะพูด มีคนเขาตั้งฉายาคุณ ประเดี๋ยวคุณประพันธ์ คูณมี จะขึ้นมาเอารูปให้คุณดู เขาเรียกคุณว่า สมเด็จชาติ […] ฮุน เซน คุณรังแกคนได้เฉพาะคุณวีระ คุณราตรี และที่คุณรังแกได้ก็เพราะว่า คนขายชาติที่เป็นทหารบางคน และนักการเมืองบางคนของเมืองไทยสมรู้ร่วมคิดกับคุณใช่ไหมในการแกล้งเขา ทำไมคุณต้องมาเดือดร้อนกับพันธมิตรฯ เขานั่งกันแถวๆ นี้ ทุกคนเขาไม่ได้นั่งบนกะบาลคุณเลยนี่ ทำไมคุณต้องเดือดร้อน ที่คุณเดือดร้อนเพราะว่า เขายืนอยู่บนธรรม เขาพูดความจริงแล้วทำให้คุณเจ็บใจ ใช่ไม่ใช่

 

ยุทหารกัมพูชาทั้งกองทัพโค่นฮุนเซน-ลูกชาย

นายสนธิ ยังปราศรัยต่อไปว่า พี่น้องทหารเขมร รับราชการมาจะตาย โดนเด็กเมื่อวานซืน ลูกฮุน เซน 2 คน ขึ้นมายังไม่ทันไรเลย 30 ต้นๆ เป็นนายพลโทแล้ว พี่น้องทหารหาญเขมร เราไม่ต้องการรบกับคุณ แต่ทุกอย่างที่เกิดขึ้นเพราะเผด็จการฮุน เซน คุณต้องโค่นมันลงไปซะ ปีที่แล้ว หนังสือพิมพ์ฉบับวันอาทิตย์ ของหนังสือพิมพ์เซาท์ไชน่า มอร์นิ่งโพสต์ เอารูปของลูกของฮุน เซน ครอบครัวฮุน เซน พี่น้องฮุน เซน มันมีรถแต่ละคัน คันละ 20-30 ล้าน ถ่ายออกมาเต็มไปหมด พี่น้องชาวเขมร นี่แหละเลือดเนื้อพวกคุณ ที่มันโกงพวกคุณไป

 

จะเอา อภิสิทธิ์ ประวิตร สุเทพ อนุพงษ์ ฯลฯ ยันกษิต แลกคืนสันปันน้ำ

คุณไม่ต้องห่วง ฮุน เซน ยังไงผมไม่ให้คุณเสียเปรียบ ถ้าผมยึดพื้นที่สันปันน้ำคืน ผมจะตอบแทนคุณ ผมจะส่งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ธวัชชัย สมุทรสาคร สุเทพ เทือกสุบรรณ ไตรรงค์ สุวรรณคีรี อลงกรณ์ พลบุตร พวกนี้ ส่งคืนให้พวกคุณ เอาไปเลย ผมไม่ให้คุณเสียเปรียบหรอก ผมยอมเอาพวกนี้แลกกับขอทานพวกคุณ ผมก็เอา

พี่น้อง ก่อนจะถึงเพลงเราสู้ พี่น้องพร้อมใจกันหน่อย "กูจะสู้แม้รู้ว่าพวกกูน้อย สู้ไม่ถอยแม้รู้ว่าจะดับสลาย แผ่นดินนี้พ่อกูอยู่ปู่กูตาย กูสุดอายหากเสียทีไพรีครอง ใครบ้างเหวยจะร่วมสู้กับกูบ้าง ใครบ้างเหวยจะอยู่ข้างไทยใจหาญ ใครบ้างเหวยจะละสุขสนุกสำราญ ใครบ้างเหวยยอมวายปราณเพื่อไทยครอง" พี่น้องพร้อมใจกันร้องเพลงเราสู้

พี่น้องครับ ขอบคุณครับ อ้อฮุน เซน ผมแถมให้อีกคน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา และนายกษิต ภิรมย์ อีกคนด้วย" โดนหลังการปราศรัย ผู้ชุมนุมมีการร้องเพลงพระราชนิพนธ์ “เราสู้” ด้วย

 

ที่มา: เรียบเรียงจาก เอเอสทีวีผู้จัดการออนไลน์

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net