Skip to main content
sharethis

มติชนออนไลน์ รายงานว่า เมื่อวันที่ 27 มกราคม ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ญาติของนายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ ผู้ต้องหาที่ 1 และนายสมบูรณ์ ทองบุราณ ผู้ต้องหาที่ 2 ในคดี ร่วมกันกับกลุ่มผู้ชุมชุมพันธมิตร บุกยึดสนามบินสุวรรณภูมิและดอนเมืองเมื่อปลายปี 2551 ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 8 แสนบาท ขอประกันตัวผู้ต้องหา

ตามคำร้องระบุว่า เนื่องด้วยผู้ต้องหาไม่มีเจตนาหลบหนีหมายจับของศาล โดยเฉพาะวันที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกับกุมนั้น ผู้ต้องหายังได้แสดงเจตจำนงผ่านสื่อมวลชน และนัดหมายไปยัง ผบ.ตร.ว่าจะไปพบที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่ชุดจับกุมก็ยังเข้าจับกุมผู้ต้องหา และมีที่อยู่เป็นหลักแหล่งไม่มีพฤติการณ์ว่าจะหลบหนีไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน เมื่อฝากขังพนักงานสอบสวนก็ไม่คัดค้านการประกันตัว จึงขออนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวด้วย

ศาลพิเคราะห์แล้วอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวผู้ต้องหาทั้งสอง โดยตีราคาประกันตัวผู้ต้องหาที่ 1 จำนวน 6 แสนบาท และผู้ต้องหาที่ 2 จำนวน 2 แสนบาท

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net