ผบ.ทบ.ลั่นสละชีพเพื่อชาติ-ชงรบ.แจงงบศอฉ.

"พลเอกประยุทธ์" นำทหารถวายสัตย์ปฏิญาณ"วันกองทัพบก" ประกาศพร้อมเสียสละปกป้องอธิปไตย ระบุส่งข้อมูลให้รัฐบาลชี้แจงการใช้งบ ศอฉ.ต่อฝ่ายค้าน

 

18 ม.ค. 2554 - เว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. ที่กองบัญชาการกองทัพบก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) เป็นประธานในพิธีทางศาสนาเนื่องในวันกองทัพบก ประจำปี 2554 มีพิธีสักการะพระชัยมงคลภูมิถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ผู้ให้กำเนิดการทหารสมัยใหม่และพิธีสงฆ์เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้บรรพบุรุษที่ สละชีพเพื่อชาติ จากนั้นในเวลา 15.30 น. พลเอกประยุทธ์เดินทางไปกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร.11 รอ.) เพื่อร่วมพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพลของหน่วยทหารในเขตจังหวัด ทหารบกกรุงเทพฯ ประจำปี 2554

พลเอกประยุทธ์ให้โอวาทแก่กำลังพลของกองทัพบกว่า วันนี้เป็นวันสำคัญทางประวัติศาสตร์ของชาติไทย และยังเป็นวันที่ทหารใหม่ทุกนายได้กระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพลอัน ศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานไว้แก่หน่วยทหาร เพื่อเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวร้อยรวมจิตใจให้เป็นหนึ่งเดียวกัน ธงชัยเฉลิมพลเป็นธงที่มีความหมายถึงชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ จึงเป็นโอกาสสำคัญที่ทหารใหม่ทุกนายจะแสดงถึงความพร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่ อุทิศตนด้วยยึดมั่นในอุดมการณ์ของทหารอาชีพมีความซื่อสัตย์ สุจริต กล้าหาญ อดทน มีความสามัคคีกันอย่างแน่นแฟ้น พร้อมจะเสียสละตนเพื่อปกป้องอธิปไตยและผลประโยชน์ของชาติ

ผบ.ทบ.เผยส่งข้อมูลให้รัฐบาลแจงงบ ศอฉ.
ต่อมา พลเอกประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์อีกด้วยใบหน้ายิ้มแย้มถึงกรณีพรรคเพื่อไทยเรียกร้องให้รัฐบาลและ กองทัพชี้แจงการใช้งบประมาณของ ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ว่า การใช้งบประมาณของ ศอฉ.เป็นหน้าที่ของรัฐบาลชี้แจงทั้งหมด โดยกองทัพบกได้เตรียมคณะทำงานเข้าไปรายงานข้อมูลทุกอย่างให้รัฐบาลทราบ

"งบประมาณ ศอฉ.ใช้ไปไม่ได้มากมายอะไรขนาดนั้น กองทัพเตรียมตอบคำถามทุกข้อ ดังนั้น ทุกอย่างเรียบร้อยดีไม่มีปัญหา เรื่องทุกอย่างสามารถตรวจสอบได้ไม่ต้องกังวล" ผบ.ทบ. ระบุ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท