ผู้ค้าราชประสงค์โวยเสื้อแดงชุมนุม ชี้ทำเสียหายถึง 1.1 หมื่นล้าน


ที่มาภาพ: โพสต์ทูเดย์

11 ม.ค. 54 - เว็บไซต์โพสต์ทูเดย์รายงานว่าเมื่อเวลา 12.00 น. ผู้ค้าย่านราชประสงค์ทั้งรายเล็กและรายใหญ่ได้รวมตัวบริเวณหน้าห้างเกษรพลา ซ่า เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาการชุมนุมบริเวณแยกราชประสงค์ ซึ่งส่งผลกระทบต่อการค้าในบริเวณดังกล่าว โดยกลุ่มผู้ค้าต้องการให้รัฐบาลห้ามไม่ใช้พื้นที่ในย่านดังกล่าวโดยที่ผ่าน มาการชุมนุมได้สร้างความเสียหาย ถึง 1.1หมื่นล้าน

ทั้งนี้ มีชมรมผู้ประกอบการย่านราชประสงค์เเละประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุม ทางการเมืองจำนวน 2 พันคน ได้ลงชื่อ ในหนังสือร้องเรียนเพื่อยื่นต่อ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี โดยเรียกร้องให้แก้ไขปัญหาเร่งด่วน 3 ข้อ คือ 1.ให้หาพื้นที่ที่เหมาะสมในการชุมนุมแทนพื้นที่ราชประสงค์

2. หากมีความจำเป็นต้องชุมนุม ต้องไม่มีการปิดกั้นทางเข้าออก และต้องให้การจราจรเป็นไปด้วยความสะดวก และ 3. ให้รัฐบาลตั้งคณะกรรมการเร่งด่วนร่วม 3 ฝ่าย คือ  รัฐบาล กลุ่มผู้ชุมนุม และประชาชนที่ได้รับผลกระทบมาร่วมหารือเพื่อหาทางออกร่วมกัน

ขณะที่ มาตรการระยะยาว รัฐบาลควรเร่งรัดออก พ.ร.บ.ชุมนุมในที่สาธารณะ และ ประชาชนควรมีส่วนร่วมในการร่างพ.ร.บ.ดังกล่าว เพื่อกำหนดมาตรการการชุมนุมที่เหมาะสม

ทั้งนี้ ในช่วงบ่ายกลุ่มผู้ค้าจะเดินทางไปทำเนียบรัฐบาล เพื่อยื่นหนังสือเรียกร้องต่อนายอภิสิทธิ์  รวมทั้งในเวลา 17.00 น.จะมีการตั้งโต๊ะเจรจากับแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่ง ชาติ (นปช.) ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ที่มาข่าว: โพสต์ทูเดย์

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท