Skip to main content
sharethis

จับมือปาระเบิดส้วม และสวนร้างรวม 4 แห่ง ที่สันกำแพง จ.เชียงใหม่ สารภาพทำเพราะความคึกคะนองและต้องการระบายความเครียด ส่วนตำรวจเตรียมขยายผลผู้ร่วมขบวนการ

เมื่อ 24 ธ.ค. 53 พล.ต.ท.ชัยยะ ศิริอำพันธ์กุล ผู้บัชญการตำรวจภูธรภาค 5 นำตัว นายธีรศักดิ์ สุวรรณ์ ชาวบ้านอ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ มาสอบสวนที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ภายหลังจากถูกตำรวจสันกำแพงจับกุมได้ขณะที่ผู้ต้องหาได้ออกปาระเบิดในเขต อ.สันกำแพง รวมทั้งหมด 4 ครั้ง ตั้งแต่วันที่ 19-22 ธ.ค.ที่ผ่านมา

โดยเฉพาะระเบิดภายห้องน้ำที่ ว่าการอำเภอสันกำแพง และห้องน้ำภายในวัดแช่ช้าง จนได้รับความเสียหาย เบื้องต้นพบอุปกรณ์ที่ใช้ประดิษฐ์ระเบิดจำนวนมาก

หลังจับกุม นายธีรศักดิ์ให้การรับสารภาพว่า วางระเบิดรวมทั้งสิ้น 4 ครั้ง ครั้งแรกเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2553 เวลาประมาณ 16.00 น. ที่ห้องน้ำที่ว่าการอำเภอสันกำแพง จ.เชียงใหม่ ใกล้กับ สภ.สันกำแพง ครั้งที่ 2 วันที่ 20 ธันวาคม 2553 เวลาประมาณ 11.00 น. ก่อเหตุระเบิดที่สวนร้างบ้านเลขที่ 125 หมู่ 7 ต.แช่ช้าง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ครั้งที่ 3 วันที่ 22 ธันวาคม เวลาประมาณ 10.00 น. ก่อเหตุระเบิดข้างถนนทางเข้าหมู่บ้านหมู่ 7 ต.แช่ช้าง อ.สันกำแพง (แต่ไม่ปรากฏเป็นข่าว) และครั้งที่ 4 วันที่ 22 ธันวาคม เวลาประมาณ 16.00 น. ก่อเหตุระเบิดห้องอาบน้ำภายในวัดแช่ช้าง(ป่าไผ่) หมู่ 7 อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่  

ทั้งนี้ตำรวจจับกุมนายธีรศักดิ์ได้หลังจากตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะมีการขยายผลการจับกุม ซึ่งจะขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการต่อไป เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าที่ทำไปเพราะความคึกคะนองและต้องการระบายความเครียด

ส่วนความคืบหน้าคดีสังหารดีเจแดง คชสาร หลังจากพบรถตุ๊กตุ๊กของผู้ตายแล้ว ได้ส่งให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานไปตรวจสอบหาหลักฐานอยู่ ซึ่งคดีนี้ถือว่าละเอียดอ่อนมาก ทางตำรวจยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ แต่ยังไม่ตั้งประเด็นการสังหารว่าเป็นประเด็นใด เพราะหากตั้งประเด็นก็อาจทำให้สังคมสงสัยหรือไม่เข้าใจได้ จึงต้องรอความชัดเจน ซึ่งผู้บังคับบัญชาได้สั่งการให้เร่งรัดคดี โดยจะมีการรายงานผลทางคดีทุกๆ 3 วัน และจะมีการลงพื้นที่หาข่าวทุกวันอยู่แล้ว

ด้านเอเอสทีวีผู้จัดการออนไลน์รายงานว่า ระหว่างการสอบถามของผู้สื่อข่าว นายธีรศักดิ์ได้กล่าวถึงสาเหตุการก่อเหตุระเบิดห้องน้ำบริเวณใกล้ที่ว่าการ อำเภอสันกำแพงว่า เข้าไปในพื้นที่ดังกล่าวเพราะต้องการจะระเบิดรถของกลางของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากสถานที่ดังกล่าวอยู่ใกล้กับสถานีตำรวจภูธรสันกำแพง แต่ว่าไม่พบรถของกลางในพื้นที่ จึงเปลี่ยนใจก่อเหตุระเบิดในห้องน้ำแทนเพราะเห็นว่าเป็นที่ปลอดคน

นอกจากนี้ เอเอสทีวีผู้จัดการออนไลน์ยังระบุว่ามีรายงานว่า พื้นที่ที่เกิดเหตุนั้น นายธีรศักดิ์อาศัยอยู่กับภรรยาในปัจจุบัน โดยตัวนายธีรศักดิ์และภรรยา ซึ่งมีภาพปรากฏอยู่ในกล้องวงจรปิดที่เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เป็นหลักฐานในการจับกุมนั้น เคยเข้าร่วมกิจกรรมของคนเสื้อแดงมาแล้วหลายครั้ง

 

ที่มา: โพสต์ทูเดย์ และเอเอสทีวีผู้จัดการออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net