ศาลยกคำร้องถอนประกัน "จตุพร" ระบุไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลง"

ธาริตยอมรับคำสั่งศาล หลังมีคำสั่งยกคำร้องถอนประกันตัวนายจตุพร พรหมพันธุ์ แต่ยังคงจับตาเล็งยื่นคัดค้านประกันอีกหากพบเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานหรือกระทำการที่มี ลักษณะยั่วยุเพื่อให้เกิดความรุนแรงขึ้นอีก

เวลาประมาณ 15.45 น. วันที่ 7 ธ.ค. ศาลอาญามีคำสั่งให้ยกคำร้องของ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ซึ่งยื่นคำร้องให้ศาลหมายเรียกนายจตุพร เข้าสู่กระบวนพิจารณาเนื่องจากปิดสมัยประชุมรัฐสภา และคัดค้านการประกันตัว โดยศาลพิเคราะห์คำร้องของดีเอสไอ ประกอบเอกสารท้ายคำร้องแล้ว เห็นว่ากรณียังไม่มีเหตุให้เปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม คดีจึงไม่จำเป็นต้องไต่สวนคำร้องอีก จึงให้ยกคำร้อง

ภายหลังจากศาลมีคำสั่ง นายธาริตกล่าวยอมรับว่า ต้องเคารพการตัดสินใจของศาล อย่างไรก็ตาม ดีเอสไอจะติดตามพฤติกรรมของนายจตุพรต่อไป หากพบว่ายังมีพฤติกรรมเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานหรือกระทำการที่มี ลักษณะยั่วยุเพื่อให้เกิดความรุนแรงขึ้นอีก ก็จะทำเรื่องเพื่อขอยื่นคัดค้านการประกันต่อนายจตุพรต่อศาลอีก

เรียบเรียงจาก มติชนออนไลน์
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท