Skip to main content
sharethis
 
5 ธ.ค.53 รายงานข่าวแจ้งว่ามีการเผยแพร่ภาพชุดซึ่งอ้างว่าเป็นภาพที่ถ่ายภายในห้างเวิร์ลเทรดเซ็นเตอร์และบริเวณข้างเคียงในวันที่ 19 พ.ค.53 ก่อนที่จะมีการสลายการชุมนุมและเกิดเพลิงไหม้ห้างดังกล่าวในช่วงเย็น ในเฟซบุ๊ค ก่อนจะถูกนำมาเผยแพร่ต่อในเว็บบอร์ด Internet Freedom (http://www.internetfreedom.us/thread-4211-page-1.html) โดยผู้ใช้นามแฝงว่า “อหิงสา” ตั้งกระทู้ “ความจริงและศพสุดท้ายที่เวิร์ลเทรด...” พร้อมทั้งบรรยายเหตุการณ์ว่ามีภาพของกลุ่มบุคคลที่แต่งตัวคล้ายเจ้าหน้าที่ทหารปรากฏอยู่ภายในห้างก่อนเกิดเหตุเพลิงไหม้ มีการยิงสกัดจากบุคคลไม่ทราบฝ่ายให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เจ้าของร้านค้าและบุคคลอื่นเร่งออกจากภายในห้างจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย รวมถึงภาพถ่ายสภาพศพของนาย กิตติพงษ์ สมสุข ที่เสียชีวิตอยู่ภายในห้างดังกล่าว ซึ่งจากการตรวจสอบนายกิตติพงศ์ถูกบันทึกอยู่ในรายชื่อผู้เสียชีวิตของศูนย์เอราวัณด้วย ข้อมูลของศูนย์เอราวัณระบุว่ามีผู้เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ห้างดังเวิร์ลเทรดฯ 1 คน คือ นายกิตพงษ์ สมสุข อายุ 20 ปี พบศพในวันที่ 21 พ.ค.เวลา 15.00 น. ถูกส่งไปชันสูตรพลิกศพที่โรงพยาบาลตำรวจ ทั้งนี้ ภาพชุดดังกล่าวยังไม่ได้รับการตรวจสอบหรือยืนยันจากหน่วยงานใด และได้รับการส่งต่อกันอย่างแพร่หลายในเว็บเครือข่ายทางสังคม เช่น facebook.com
 
 
 

 หมายเหตุ มีการแก้ไขเพิ่มเติมข่าว เวลา 1.37 น. (6 ธ.ค.)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net