Skip to main content
sharethis

2 ธ.ค. 2553 - มติชนออนไลน์ รายงานว่า นายณัฐวุฒิ  ธรรมชาติ  แกนนำเสื้อแดง กลุ่มสันติธรรมผู้ประสานงานประกันตัวเสื้อแดงที่ถูกจำคุกในเรือนจำกลาง เชียงใหม่ ในข้อหาฝ่าฝืนพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน เผยว่า เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 2 ธ.ค. ศาลจังหวัดเชียงใหม่ ได้พิพากษาคดีนายนิกร  ศรีคำมา อายุ 29 ปี ชาว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ผู้ต้องหาคดีดังกล่าว ซึ่งตัดสินจำคุก 2 ปี ผู้ต้องหารับสารภาพลดกึ่งหนึ่ง เหลือ 1 ปี ระหว่างถูกจำคุกมีความประพฤติดี เรือนจำลดโทษอีก 6 เดือน จึงเหลือจำคุก 6 เดือน แต่ผู้ต้องขังถูกคุมขังมา 5 เดือนกว่าแล้ว ศาลจึงสั่งปล่อยตัว โดยไม่ต้องรับโทษอีก แต่สั่งคุมประพฤติเป็นเวลา 2 ปี  และให้รายงานตัว 4 ครั้งพร้อมทำประโยชน์สังคมอีก 20 ชั่วโมง

"ระหว่างตัดสิน มีญาตินายนิกร และคนเสื้อแดง มาให้กำลังใจกว่า 20 คน และแสดงความดีใจ หลังศาลมีคำสั่งปล่อยตัว โดยไม่ต้องถูกจำคุกอีก ซึ่งนายนิกร ได้ยกมือไหว้ขอบคุณศาลที่เมตตา และผู้ที่มาให้กำลังใจ ก่อนไปทำเรื่องปล่อยตัว และเดินทางกลับในวันเดียวกัน" นายณัฐวุฒิ กล่าว

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net