พธม. ยุติชุมนุมวันแรก 4 ทุ่ม ต่ออีกพรุ่งนี้ 8 โมงเช้า

พธม. ยุติการชุมนุมวันแรก 4 ทุ่ม หลังชุมนุม 14 ชั่วโมง ออมแรงชุมนุมพรุ่งนี้ 8 โมงเช้า ลั่นได้ทำเต็มที่ก็ดีใจแล้วแม้ผลจะออกมาอย่างไรก็ตาม

23 พ.ย. 53 - เว็บไซต์ ASTV ผู้จัดการออนไลนรายงานว่า เมื่อเวลา 22.00 น. พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายพิภพ ธงไชย และนาย สมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ขึ้นเวทีชุมนุมบริเวณหน้ารัฐสภาฯ เพื่อประกาศสลายการชุมนุมสำหรับวันนี้ พร้อมนัดให้มาใหม่พรุ่งนี้ตั้งแต่ 8 โมงเช้า
      
พล.ต.จำลองกล่าวว่า ต้องทวนกันอีกที ว่าเรามาทำหน้าที่ ใช้หนี้แผ่นดิน และมาทำบุญ เมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมาแกนนำพันธมิตรเรียกประชุมด่วนเนื่องจากรัฐบาลจะแก้ รัฐธรรมนูญ ซึ่งเราเห็นว่าเป็นการทำความเสียหายให้ประเทศ โดยประชาชนไม่ได้อะไรเลย มีแต่นักการเมืองที่ได้  ในขณะที่มีอีกหลายอย่างให้ทำก็ไม่ทำ
      
พล.ต.จำลองกล่าวอีกว่า เราย้ำหลายครั้งแล้วว่าเราไม่ได้คัดค้านหัวชนฝาไม่ให้แก้รัฐธรรมนูญปี2550 แต่รัฐธรรมนูญนี้มาจากประชาชน 14.7 ล้านเสียง เราก็บอกไปแล้ว จะแก้อะไรแก้ไปเลย แต่ต้องทำประชามติก่อน แล้วนายกฯคนนี้ก็รับปากแล้ว ผ่านมา 9 เดือนก็ไม่ได้ทำอะไรเลย ซึ่งเราเห็นว่าไม่ถูกต้อง
      
"พันธมิตร ไม่มีทางเลือกต้องออกมาชุมนุมเนื่องจากเราเห็นต่อชาติบ้านเมืองมากกว่า การชุมนุมเราต้องเหนื่อย ตากแดดตากลม แต่นักการเมืองนั่งในสภา ประชุมกันเฉย เย็นสบาย  ได้ตังค์ด้วย คนที่ยังไม่ตัดสินใจว่าจะเชื่อฝั่งไหนดี ลองคิดดูว่าพันธมิตรฯไม่ได้ทำเพื่อตัวเองเลย แต่ทำเพื่อบ้านเมือง แต่รัฐบาล กับสภาฯ ทำเพื่อตัวเอง" พล.ต.จำลอง กล่าว
      
พล.ต.จำลองยังกล่าวอีกว่า พอประชุมวันพฤหัสฯแล้ว เช้าวันศุกร์เราประชุมกันอีกที สรุปคือเราต้องชุมนุม เราไม่มีทางเลือกเพราะเราคือพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย  เราตกลงกันว่าจะทำตามกฎหมาย มาตอนเช้าเลิกตอนค่ำไม่ปักหลักพักค้าง คนที่มาจากต่างจังหวัด และหาที่พักไม่ได้ ก็สามารถพักได้ที่ สวนสันติฯ  พรรคการเมืองใหม่ ซึ่งมีรถสุขากทม.พร้อมแล้ว  และพักได้ที่สันติอโศกอีกที่หนึ่ง
      
"การชุมนุมวันนี้เป็นการเรียกบรรยากาศเก่าๆกลับมา เขาหาเรื่องวุ่นวายมาให้ก็ดีอย่าง ทำให้เราได้มาเจอกันอีกครั้ง เราทำกันเต็มที่ เราก็ดีใจแล้ว แม้ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร ก็แล้วแต่ รู้ว่าพี่น้องหลายคนอยากฟังปราศรัยต่อ แต่ตอนนี้ชุมนุมมา 14 ชั่วโมงแล้ว  สภาฯจะประชุมถึง ตี 2 ตี 3 ก็ช่าง แต่เราเลิก 4 ทุ่มออมแรงไว้พรุ่งนี้ พรุ่งนี้มาใหม่ ตั้งแต่ 8 โมงเช้า และต้องขอขอบคุณพันธมิตรอีกครั้ง และคนที่อยู่หน้าจอด้วย ส่วนเงินที่บริจาคมาให้จัดการชุมนุม ส่วนที่เหลือจะสมทบเข้ากองทุนทวงคืนเขาพระวิหาร " พล.ต.จำลอง กล่าว

ที่มาข่าว:

"ลุงจำลอง" ประกาศยุติชุมนุมวันนี้ ออมแรงมาใหม่พรุ่งนี้ 8 โมงเช้า (ASTV ผู้จัดการออนไลน์, 23-11-2553)
http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9530000165930

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท