Skip to main content
sharethis

ศอฉ.ยันห้ามขายสินค้าทำให้เกิดความแตกแยกลั่นไม่มีเจตนาลิดรอนสิทธิเสรีภาพ

23 พ.ย. 53 - มติชนออนไลน์รายงานว่า พันเอก สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ.เปิดเผยผลการประชุม ศอฉ. วันที่ 23 พฤศจิกายนเพื่อทบทวนคำสั่ง ศอฉ. กรณีห้ามจำหน่ายสินค้าที่ก่อให้เกิดความแตกแยก ว่าที่ประชุมมีมติให้ชี้แจงและทำความเข้าใจเพิ่มเติมว่า ศอฉ. ไม่ได้มีเจตนาที่จะลิดรอนสิทธิเสรีภาพของประชาชน แต่มีวัตถุประสงค์ที่ชัดเจนโดยมุ่งไปยังบุคคล หรือกลุ่มบุคคลที่พิมพ์ เขียน จำหน่าย จ่ายแจก สินค้าที่หมิ่นเหม่ ต่อการจาบจ้วงสถาบันเท่านั้น โดยไม่ได้มีเจตนาในเรื่องทางการเมือง

สำหรับสินค้าที่มีรูปภาพ หรือข้อความที่มีการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลนั้น เป็นเรื่องที่ผู้เสียหายจะดำเนินการฟ้องร้องเอง เจ้าหน้าที่มีอำนาจเพียงบันทึกภาพการชุมนุมไว้เท่านั้น

โฆษกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน กล่าวอีกว่า ในการชุมนุมของกลุ่ม นปช.วันที่ 19 พฤศจิกายน  ไม่มีการดำเนินคดีกับบุคคลใด เพราะไม่พบการกระทำผิดกฎหมาย

ที่มาข่าว:

ศอฉ.ยันห้ามขายสินค้าทำให้เกิดความแตกแยกลั่นไม่มีเจตนาลิดรอนสิทธิเสรีภาพ (มติชนออนไลน์, 23-11-2553)
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1290519458&grpid=03&catid=&subcatid=

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net