Skip to main content
sharethis

พล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้ช่วย ผบ.ตร.ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีกลุ่มพันธมิตรฯ บุกยึดสนามบินดอนเมือง และสนามบินสุวรรณภูมิ เผยที่ประชุมลงมติสั่งฟ้องพันธมิตรฯ จำนวน 114 คน จากนี้ให้ผบ.ตร. ลงความเห็นก่อนนำส่งพนักงานอัยการ

เว็บไซต์โพสต์ทูเดย์รายงานเมื่อเวลา 14.18 น. ว่า ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้ช่วย ผบ.ตร.ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อ ประชาธิปไตย บุกยึดสนามบินดอนเมือง และสนามบินสุวรรณภูมิ กล่าวภายหลังเรียกประชุมพนักงานสอบสวน ว่า ก่อนหน้านี้คณะพนักงานสอบสวนได้นำสำนวนคดีดังกล่าวเสนอให้ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร.พิจารณาไปแล้วโดยไม่มีการเสนอความเห็นว่าสมควรสั่งฟ้องผู้ต้องหาหรือ ไม่ เมื่อทาง ผบ.ตร.ได้พิจารณาสำนวนคดีแล้ว จึงมีคำสั่งให้นำสำนวนกลับคืนมาให้พนักงานสอบสวนลงความเห็นว่า สมควรสั่งฟ้องผู้ต้องหาหรือไม่ ตนจึงเรียกประชุมพนักงานสอบสวนในวันเดียวกันนี้

ทั้งนี้ ที่ประชุมมีมติเห็นควรสั่งฟ้องผู้ต้องหาคดีนี้รวมทั้งหมด 114 คน และภายหลังจากคณะพนักงานสอบสวนลงชื่อในสำนวนคดีจนครบทุกคนแล้วก็จะนำเรียน ให้ ผบ.ตร.พิจารณาเพื่อมีความเห็นอีกครั้ง ก่อนนำส่งพนักงานอัยการดำเนินการต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีดังกล่าวยังคงมีผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับไว้แล้ว แต่ยังไม่เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนอีก 23 คน ซึ่งอยู่ระหว่างการติดตามตัวของเจ้าหน้าที่เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net