Skip to main content
sharethis

พี่น้องชาวไทใหญ่ในจังหวัดเชียงใหม่หลายสาขาอาชีพรวมใจกันร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย มอบผ่านนายกฯ เทศบาลนครเชียงใหม่

เมื่อวันที่ 16 พ.ย. ที่ผ่านมา พี่น้องชาวไทใหญ่ในจังหวัดเชียงใหม่จากหลายสาขาอาชีพทั้งกลุ่มเยาชน นักเรียน นักศึกษา และแรงงานพลัดถิ่น นำโดยพระอธิการอินตา อินทวีโร เจ้าอาวาสวัดป่าเป้า ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้รวมกันนำเงินสมทบทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมซึ่งได้จากการร่วมบริจาคของพี่น้องชาวไทใหญ่ที่อาศัยอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียง มอบให้กับทางเทศบาลนครเชียงใหม่เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

โดยเงินที่กลุ่มพี่น้องไทใหญ่รวมกันนำมามอบในครั้งนี้มีจำนวน 121,560 บาท ซึ่งได้จากการร่วมกันจัดงานคอนเสิร์ตภายใต้ชื่อ “คอนเสิร์ตพี่น้องไทใหญ่รวมใจ ช่วยภัยน้ำท่วม” จัดขึ้นเมื่อวันที่ 9 – 10 พ.ย. 53 ที่ผ่านมา โดยเก็บค่าเข้าชมคนละ 50 บาท และส่วนหนึ่งได้จากการร่วมบริจาคของพี่น้องไทใหญ่จากที่ต่างๆ โดยมีนายทัศนัย บูรณูปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่เป็นผู้รับมอบ และได้กล่าวขอบคุณชื่นชมการรวมน้ำใจของพี่น้องไทใหญ่ครั้งนี้ จากนั้นได้นำเงินบริจาคส่งมอบต่อให้กับตัวแทนครอบครัวข่าวช่วยเหลือผู้ประสบภัย 2553 ของทีวีช่อง 3 นำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่อไป

ด้าน น.ส.แสนหญิง จากกลุ่มเยาวชนไทใหญ่ที่เดินทางไปร่วมมอบเงินบริจาคด้วยกล่าวว่า พี่น้องไทใหญ่มีความรู้สึกเห็นใจผู้ประสบภัยน้ำท่วม ซึ่งทุกคนเดือดร้อนกันจริงๆ โดยตนและเพื่อนๆ ได้ชักชวนกันร่วมบริจาคด้วย แม้ว่าเงินที่ได้จากการบริจาคของพี่น้องไทใหญ่ครั้งนี้อาจมีจำนวนไม่มากเมื่อเทียบกับความต้องของผู้ประสบภัย แต่คิดว่าจะสามารถช่วยเหลือผู้ประสบภัยและช่วยแบ่งเบาภาระรัฐบาลได้บ้าง

ชมภาพ / อ่านข่าวย้อนหลังได้ที่
http://www.khonkhurtai.org/

"คนเครือไท" เป็นศูนย์ข่าวภาคภาษาไทยเครือข่ายสำนักข่าวอิสระไทใหญ่ หรือ สำนักข่าวฉาน (SHAN – Shan Herald Agency for News) มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารจากเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในรัฐฉาน สหภาพพม่า ตลอดจนตามแนวชายแดนไทย ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับองค์กรการเมือง / การทหารกลุ่มใด สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ shan_th@cm.ksc.co.th หรือ ติดตามอ่านข่าวสารภาคภาษาอังกฤษได้ที่ www.shanland.org ภาคภาษาไทใหญ่ที่ www.mongloi.org และภาคภาษาไทยที่ www.khonkhurtai.org

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net