ทีมกฎหมาย ปชป. ฟ้อง “พร้อมพงศ์” ข้อหาหมิ่นประมาทกรณีเผยแพร่คลิป

เว็บไซต์โพสต์ทูเดย์รายงานว่า เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 22 ต.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายวิรัช ร่มเย็น สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จ.ระนอง พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และกรรมการบริหารพรรค หนึ่งในทีมกฎหมายในกรณียุบพรรค พร้อมด้วยทีมทนายความ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ต.จตุพร งามสุวิชชากุล พงส.(สบ2) กก.1 บก.ป.เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย และนายพสิษฐ์ ศักดาณรงค์ อดีตเลขานุการประธานศาลรัฐธรรมนูญ ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 , 328 , 59 และ 83

นอกจากนี้ ยังร้องเรียนให้ดำเนินคดีกับผู้ที่นำคลิปที่เกี่ยวข้อง 5 คลิป ไปเผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ต ซึ่งเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยนำแผ่นซีดีบันทึกคลิปดังกล่าวและเอกสารที่เกี่ยวข้องมอบให้พนักงานสอบสวน ไว้เป็นหลักฐาน

นายวิรัช กล่าวว่า ตนมีหลักฐานเป็นซีดีบันทึกคลิปทั้ง 5 คลิป โดยที่ก่อนหน้านี้ตนเคยระบุว่าจะไม่แจ้งความดำเนินคดีกับนายพสิษฐ์และผู้ที่ เกี่ยวข้อง เนื่องจากไม่อยากก้าวล่วงต่ออำนาจหน้าที่ตุลาการ

แต่ภายหลังเมื่อตนทราบว่านายพสิษฐ์ ได้เดินทางไปฮ่องกง โดยสารการบินคาเธ่ย์แปซิฟิค ในวันที่ 13 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งมีข้อมูลอยู่ชัดในเว็บไซต์ที่เริ่มมีการนำคลิปทั้งหมดไปโพสต์ไว้ ตนจึงคิดว่าเรื่องนี้เป็นการกลั่นแกล้ง มีการกระทำที่เป็นขบวนการที่มีความเชื่อมโยงกัน เป็นการเขียนบทของพรรคเพื่อไทยให้กับนายพสิษฐ์ ให้เข้ามาเกี่ยวโยงกับคลิปทั้ง 5 คลิปดังกล่าว         

ในขณะที่เรื่องการนัดหมายผู้ที่อยู่ในคลิปกันว่า บุคคลใดเป็นผู้ดำเนินการนัดหมายนั้น นายวิรัช กล่าวว่า ตนได้แถลงข่าวไปแล้ว แต่จะกล่าวสั้นๆ อีกครั้งว่า นายพสิษฐ์ เป็นคนบอกผ่านมายังนายวรวุฒิ นวโภคิน บอกให้ตนไปพบเพื่อไปรับประทานอาหาร แต่ในรายละเอียดมีอยู่ในคำให้การซึ่งใช้เป็นหลักฐานแล้วคงไม่สามารถเปิดเผย ได้ ส่วนในการสืบสวนสอบสวนหากพบว่ามีผู้ว่าเกี่ยวโยงเกี่ยวพันกับใครก็ขอให้เป็น การวินิจฉัย หรือดุลพินิจของพนักงานสอบสวนในการพิจารณาดำเนินคดี              

ขณะที่ พ.ต.ต.จตุพร กล่าวว่า ได้รับเรื่องและสอบปากคำไว้ในเบื้องต้นก่อนนำเรื่องเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาดำเนินการต่อไป 

ที่มา: เว็บไซต์โพสต์ทูเดย์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท