ตำรวจ ชร.ปล่อยตัว 3 คนขายรองเท้าแตะ เบื้องต้นตักเตือนและยึดรองเท้าไว้ตรวจสอบ

คนขายรองเท้าแตะลายหน้าคล้าย “อภิสิทธิ์” 3 คน ซึ่งมีนักเรียน ม.5 รวมอยู่ด้วย ถูกปล่อยตัวแล้ว โดยตำรวจยึดรองเท้า 24 คู่ ไว้ตรวจสอบ ลงบันทึกประจำวันระบุเบื้องต้นแค่ตักเตือน หากพบเป็นการกระทำผิดจะมีการดำเนินการทางกฎหมาย

 
วานนี้ (16 ต.ค.53) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีการนำตัวผู้ค้ารองเท้าแตะลายคลายหน้านายกไปที่ สภ.อ.เมืองเชียงราย เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ล่าสุด ผู้ที่ถูกนำตัวไปมีจำนวน 3 คน ทราบชื่อคือ นายธนิต บุญญลสินีเกษม คนเสื้อแดงเชียงราย นายรุ้ง คลองแสนเมือง และนักเรียนชาย ม.5 อายุ 17 ปี โดยทั้งหมดได้ถูกปล่อยตัวแล้วเมื่อเวลาประมาณ 23.30 น. เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยึดรองเท้าแตะ 24 คู่ ไว้ตรวจสอบ โดยหากพบว่าเป็นการกระทำผิดจะมีการดำเนินการทางกฎหมายต่อไป
  
จากรายงานประจำวัน ระบุว่า “ร.ต.อ.สันติ สิริสำราญ พนักงานสอบสวน ได้รับบันทึกและตรวจยึดไว้แล้ว และได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ เบื้องต้น พิจารณาแล้วเห็นว่า การนำรองเท้าแตะที่มีใบหน้านายกรัฐมนตรี-รัฐบาลไทย วางจำหน่ายนั้น เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม ขัดต่อความสงบเรียบร้อย และศีลธรรมอันดีของประชาชน ในชั้นนี้ จึงได้ตักเตือนเพื่อให้ระงับยับยั้งการกระทำดังกล่าว และหากตรวจสอบแล้ว ว่าเป็นการกระทำที่เข้าข่ายการกระทำผิดตามกฎหมายจะได้เรียกผู้เกี่ยวข้องมาดำเนินการต่อไป ซึ่งนายธนิต กับพวก 3 คนได้รับทราบและเข้าใจดีแล้ว ยินยอมให้ตรวจยึดสิ่งของไว้ตรวจสอบได้ และยืนยันว่าการกระทำของตนกับพวกไม่เป็นความผิดตามกฎหมายจึงได้ลงลายมือชื่อไว้เป็นหลักฐาน”
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท