“ผบ.ทบ.” เตรียมเชิญ บก.สื่อคุย ด้าน “ผบ.ตร.” แถลงนโยบาย 4 ระยะ สร้างความยอมรับจาก ปชช.

ประยุทธ์เตรียมเชิญ บก.สื่อคุยปลายเดือน ต.ค.

วานนี้ (4 ต.ค.2553) เนชั่นทันข่าว รายงานว่า พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวภายหลังการประชุม ผบ.เหล่าทัพว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบกท่านใหม่จะมอบนโยบายให้กับกำลังพลของกองทัพบก ในการประชุมหน่วยขึ้นตรงของกองทัพบก และการประชุมในระดับผุ้บังคับกองพัน ในวันที่ 6 ต.ค.นี้ ซึ่งหลังจากนั้น ท่านมีนโยบายว่าจะเรียนเชิญบรรณาธิการสื่อมาพูดคุย แลกเปลี่ยนทัศนคติ จะได้มีโอกาสแลกแลกเปลี่ยนความคิดเห็นที่มีต่อกัน และชี้แจงเรื่องต่างๆ รวมถึงนโยบายต่างๆ ที่ ผบ.ทบ.จะทำงานร่วมกับกองทัพบก ในส่วนงานนี้ สลก.ทบ.จะประสานไปยังสำนักข่าวโดยตรงทั้ง ทางทีวี วิทยุ สื่อสิ่งพิมพ์ ท่านมีความประสงค์รับฟังความคิดเห็นจากผู้บริหารสื่อ คาดว่าจะนัดหมายได้ประมาณปลายเดือน ตุลาคมนี้
 
 
"ผบ.ตร." แถลงนโยบาย 4 ระยะให้แต่ละ บช.ยึดปฏิบัติ
 
เนชั่นทันข่าว รายงานด้วยว่าในวันเดียวกัน พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. เป็นประธานการแถลงนโยบายภาพรวมของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ห้องประชุม 1 อาคาร 1 ตร. โดยมีข้าราชการตำรวจผู้บังคับบัญชาร่วมฟังนโยบายเพื่อนำไปปฏิบัติต่อในกองบัญชาการที่รับผิดชอบ ประกอบด้วย รองผบ.ตร. ที่ปรึกษาสบ 10 ผช.ผบ.ตร. ผบช.และ ผบก.ทุกหน่วย
 
สำหรับนโยบายในภาพรวมที่พล.ต.อ.วิเชียร แถลงนั้นคือ นโยบาย 4 ระยะ ที่เคยเปิดเผยในสมัยที่รับตำแหน่ง ผบ.ตร. 7 ก.ย.ที่ผ่านมา ประกอบด้วย นโยบายเฉพาะหน้าที่ต้องการให้เกิดผลทันที และต่อเนื่อง ได้แก่ การปกป้องเทิดทูนพิทักษ์รักษาสถาบันพระมหากษัตริย์ และ ข้าราชการทุกนายที่มีหน้าที่ให้บริการประชาชนต้องปฏิบัติหน้าที่เสมือนญาติของตนเอง เลิกพฤติกรรมข่มขู่รีดไถ โดยจะให้ผู้บังคับบัญชาแต่ละพื้นที่สุ่มตรวจหากพบนายตำรวจรายใดมีพฤติกรรมข่มขู่ รีดไถประชาชนจะถูกดำเนินการทั้งอาญาและวินัยอย่างเด็ดขาด 
 
2.นโยบายระยะเร่งด่วน ภายในระยะเวลา 6 เดือน ช่วงเวลา “ปัดกวาดบ้าน ร่วมใจพัฒนา” เพื่อปรับปรุงพัฒนาสถานีตำรวจให้เป็นที่พึ่งประชาชนอย่างแท้จริง จัดกิจกรรม “จิตอาสา” ทำประโยชน์เพื่อสังคม และสร้างความสามัคคีกลมเกลียวของข้าราชการตำรวจทุกระดับชั้น 3.นโยบายสำคัญ ภายในระยะเวลา 1 ปี เพื่อเสริมสร้างให้ ตร.สามารถควบคุมปัญหาอาชญากรรมได้ สร้างกลไกการมีส่วนร่วมของประชาชนเพื่อป้องกันปัญหาอาชญากรรมในชุมชนของตนเอง 4.นโยบายระยะ 1-3 ปี ตร.ต้องเดินหน้าอย่างมีทิศทาง คือตำรวจต้องได้รับการยอมรับจากประชาชน
 
 
ที่มา: เนชั่นทันข่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท