‘คอร์เนอร์’ ฝรั่งขึ้นเวทีนปช.เพิ่งได้กลับบ้าน คุมตัวต่อ 3 สัปดาห์ เหตุไม่มีค่าตั๋วเครื่องบิน

7 ก.ย.53 รายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับ นายคอร์เนอร์ เดวิด เพอร์เซลล์ สัญชาติออสเตรเลีย ผู้ต้องหาในคดีฝ่าฝืน พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ซึ่งยอมรับสารภาพและถูกปล่อยตัวจากเรือนจำเมื่อวันที่20 ส.ค.53 หลังจากถูกควบคุมตัวในเรือนจำมาตั้งแต่วันที่ 27 พ.ค.เนื่องจากขึ้นร่วมชุมนุมฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉินและยังขึ้นปราศรัยบนเวที นปช. (อ่านรายละเอียดได้ใน ปล่อยแล้ว ‘เพอร์เซลล์’ ฝรั่งขึ้นเวที นปช. หลังให้การรับสารภาพ’ )

ล่าสุด คอร์เนอร์มีกำหนดจะเดินทางกลับออสเตรเลียในวันนี้ เวลา 17.00 น. โดยเกือบ 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากได้รับการปล่อยตัวแล้ว เขายังคงถูกกักตัวอยู่ที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง ซอยสวนพูล เนื่องจากมีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายในการจองตั๋วเครื่องบินและค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่ทางสถานทูตคำนวณแล้วเป็นเงินราว 50,000 บาท และสถานทูตปฏิเสธที่จะให้การช่วยเหลือ ขณะที่มีการแจ้งญาติในประเทศออสเตรเลียแล้วแต่ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ แหล่งข่าวซึ่งเป็นเพื่อนของคอร์เนอร์แจ้งว่าพวกเขาพยายามเรี่ยไรเงินสำหรับค่าตั๋วเครื่องบิน ส่วนค่าใช้จ่ายอื่นๆ นั้นได้พยายามต่อรองให้เขาทำสัญญาชำระกับสถานทูตในภายหลัง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท