ทหาร พล.ม.2 รอ. ถูกรถถังทับเสียชีวิต

พลทหารใน พล.ม.2 รอ. นำรถถังไปล้างหลังการฝึก แต่ไม่ได้ดับเครื่องยนต์ทำให้รถถังเคลื่อนชนจนร่างติดแทงค์น้ำ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา

บ่ายวันนี้ (24 ส.ค.) มีรายงานจากโรงพยาบาลพญาไท 2 ว่า มีผู้ป่วยชื่อพลทหารจิรพงษ์ ทองปาน อายุ 21 ปี สังกัดกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ หรือ พล.ม.2 รอ. ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตเนื่องจากถูกรถถังทับ สภาพศพบาดแผลถลอก มีรอยช้ำทั่วลำตัวและแขน ลักษณะคล้ายถูกตีนตะขาบของรถถังทับ

จากการสืบสวนของ สน.พญาไท พบว่า ขณะที่ผู้ตายเสร็จสิ้นภารกิจการฝึกใน พล.ม.2 รอ. ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบของ สน.ดินแดง ผู้ตายนำรถถังไปล้างที่จุดล้างรถถัง และไม่ได้ดับเครื่องยนต์ จากนั้นจู่ๆ รถถังก็เคลื่อนมาจากแท่นล้างซึ่งเป็นทางลาดและพุ่งชนร่างของผู้ตายจนอัดติดกับแทงค์น้ำได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังเกิดเหตุเพื่อนพลทหารจึงรีบนำส่งโรงพยาบาลพญาไท 2 ที่อยู่ฝั่งตรงข้าม แต่พลทหารจิรพงษ์ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้มอบศพให้มูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งสถาบันนิติเวช รพ.รามธิบดี เพื่อทำการผ่าชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะประสานกับ สน.ดินแดง เจ้าของท้องที่เกิดเหตุให้เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสอบปากคำพยานว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นได้อย่างไร และมีใครเกี่ยวข้องหรือไม่

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท