ลูกสาวเสธ.แดง ประกาศดัน‘พรรคขัตติยะธรรม’ หวังเปลี่ยนระบบกฎหมาย2มาตรฐาน

 
8 ส.ค.53 น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล บุตรสาวพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล อดีตผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก และหัวหน้าพรรค"ขัตติยะธรรม" กล่าวว่า มีความรู้สึกดีใจที่ได้สานต่อเจตนารมณ์ในการ จัดตั้งพรรคการเมืองจากพ่อ เพราะตอนนี้ตนเองได้เป็นคนเสื้อแดงอย่างเต็มตัวแล้ว นอกจากจะพบปะกับพี่น้องที่เป็นแฟนคลับคุณพ่อแล้ว ก็ต้องการที่จะเชิญชวนพี่น้องทุกคนสมัคร เป็นสมาชิกพรรคขัตติยะธรรม เพื่อที่จะได้สานต่อเจตนารมณ์ในการจัดตั้งพรรคการเมืองของพ่อ

น.ส.ขัตติยาเปิดเผยว่า ถ้าพรรคขัตติยะธรรมมีสมาชิกพรรคครบตามจำนวนที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) กำหนดไว้และ ส.ส.ที่ลงสมัครได้รับการเลือกตั้ง ตนและพรรคก็พร้อมที่จะอยู่ฝ่ายเดียวกับพรรคเพื่อไทย ไม่ว่าพรรคเพื่อไทยจะอยู่ฝ่ายรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน ตนก็ไม่เกี่ยง

บุตรสาว พล.ต.ขัตติยะ กล่าวว่า ขณะนี้พรรคขัตติยะธรรมได้มีการจัดตั้งศูนย์ขึ้นมา 4 ศูนย์ คือ จ.เชียงใหม่ อำนาจเจริญ ชลบุรี และ จ.พังงา สำหรับภาคใต้ตอนล่างก็ได้คิดว่าจะจัดตั้งที่ จ.ยะลา แต่หากมีการจัดกิจกรรมก็จะดำเนินการใน จ.สงขลา เพื่อความสะดวก

น.ส.ขัตติยาเปิดเผยว่า สำหรับด้านนโยบายเด่นจะนำเสนอก็คือ การเปลี่ยนแปลงระบบกฎหมายการเมืองไทย คือ ต้องการให้เป็นอย่างสหรัฐอเมริกา การมีคณะลูกขุน ซึ่งคัดเลือกมาจากชาวบ้าน ไม่ใช่กฎหมายไทยในขณะนี้ ที่ระบบตุลาการมีการตัดสินคดีแต่ละคดีตามใบสั่ง ถึงแม้ว่าสิ่งที่ทางพรรคขัตติยธรรมจะมองแล้วว่า เป็นเรื่องที่ยากในการจะเปลี่ยนแปลงระบบกฎหมายไทยใหม่ แต่ตนก็อยากที่จะทำ

"ถ้าหากเราเปลี่ยนแปลงไม่ได้ ก็อยากทำให้ระบบกฎหมายที่เป็น 2 มาตรฐานในขณะนี้ลดน้อยลง และขอให้คำมั่นสัญญาในการที่จะนำพาพรรคขัตติยธรรม ให้เดินทางเดินหน้าต่อไปอย่างขาวสะอาด" บุตรสาว พล.ต.ขัตติยะ กล่าว
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท