Skip to main content
sharethis

ปณิธาน วัฒนายากร รักษาการโฆกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเหตุระเบิดบริเวณป้ายรถเมล์ หน้าห้างบิ๊กซี ราชดำริ ว่าเป็นสิ่งบ่งชี้ว่าเหตุการณ์ในประเทศยังไม่สงบ ทำให้ยังมีความจำเป็นในการคง พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

มติชนออนไลน์ รายงานวานนี้ (25 ก.ค. 53) ว่า นายปณิธาน วัฒนายากร รักษาการโฆกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงเหตุระเบิดบริเวณป้ายรถเมล์ หน้าห้างบิ๊กซี ราชดำริ ว่า เป็นสิ่งบ่งชี้ว่าเหตุการณ์ในประเทศยังไม่สงบ ทำให้ยังมีความจำเป็นในการคง พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

"มีผู้บาดเจ็บ 10 ราย แม้สาเหตุยังไม่แน่ชัด แต่การวางระเบิดที่มีสะเก็ดและเป็นบริเวณที่มีผู้คนจำนวนมาก แสดงให้เห็นว่ากลุ่มนี้ตั้งใจสร้างสถานการณ์ให้เกิดความรุนแรงขึ้น" นายปณิธาน กล่าวกับรอยเตอร์ และว่า การคงประกาศการใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จึงยังเป็นสิ่งจำเป็น เพราะจะทำให้การควบคุมพื้นที่และการดำเนินการจับกุมมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net