Skip to main content
sharethis

16 มิ.ย. 53 เมื่อเวลา 05.30 น. พ.ต.อ.ประทีป  ราญสระน้อย รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ชัยชาญ  ปุราธนานนท์ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสมุทรสาคร นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจออกกวาดล้างแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายในพื้นที่ เพื่อป้องกันปัญหาอาชญากรรมและความมั่นคงของชาติ ดังนั้นทาง พ.ต.ต.สมชาย  ขอค้า สวป.สภ.เมืองสมุทรสาคร จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจออกตรวจสอบพื้นที่รับผิดชอบในเมืองมหาชัยเพื่อกวาดล้างแรงงานต่างด้าว โดยสามารถจับกุมได้จำนวนทั้งสิ้น 135 คน แบ่งเป็นสัญชาติพม่า 103 คน สัญชาติกัมพูชา 20 คน และสัญชาติลาว 12 คน จึงนำตัวทั้งหมดมาที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร จากนั้น จึงได้ตั้งข้อกล่าวหาในเบื้องต้นว่าเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยมิได้รับอนุญาต จากนั้นจึงนำตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 

ด้าน พ.ต.ท.ชัยชาญ  ปุราธนานนท์ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสมุทรสาคร กล่าวว่า ขอให้ผู้ประกอบการเจ้าของโรงงานต่างๆ ช่วยตรวจสอบแรงงานต่างด้าวของตนเอง  และให้พกพาบัตรอนุญาตทำงานด้วย  เพื่อความสะดวกแก่การตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทั้งควรจะรับบุคคลที่ถูกกฎหมายเข้าทำงานโดยให้คำนึงถึงคนไทยก่อนเพื่อความมั่นคงของประเทศชาติต่อ

ที่มา: สยามรัฐ
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net