แรงงานบังกลาเทศเดินขบวนเรียกร้อง "อภิสิทธิ์" ปล่อย "สมยศ"

สหพันธ์แรงงานอุตสาหกรรมตัดเย็บเสื้อผ้าแห่งชาติของบังกลาเทศเดินขบวนเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีของไทยปล่อยตัว "สมยศ พฤกษาเกษมสุข" อย่างไม่มีเงื่อนไข พร้อมส่งแถลงการณ์ทางโทรสารถึงสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

คนงานสหพันธ์แรงงานอุตสาหกรรมตัดเย็บเสื้อผ้าแห่งชาติ (NGWF) ของบังกลาเทศ เดินขบวนเรียกร้องให้อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะนายกรัฐมนตรีของไทย ปล่อยตัว สมยศ พฤกษาเกษมสุข อย่างไม่มีเงื่อนไข เมื่อ 3 มิ.ย. ที่ผ่านมา (ที่มาของภาพ: NGWF)

 

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. ที่ผ่านมา ที่กรุงธากา บังกลาเทศ สหพันธ์แรงงานอุตสาหกรรมตัดเย็บเสื้อผ้าแห่งชาติ (NGWF) ซึ่งเป็นสหพันธ์แรงงานของบังกลาเทศได้เดินขบวนเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ปล่อยตัวนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข ซึ่งเป็นนักกิจกรรมด้านแรงงานของไทย และบรรณาธิการนิตยสาร Voice of Taksin อย่างไม่มีเงื่อนไข

"พวกเราในนามของสหพันธ์แรงงานอุตสาหกรรมตัดเย็บเสื้อผ้าแห่งชาติ และสมาชิก 27,500 คน ทราบว่าเพื่อนที่ดีที่สุดของเราคนหนึ่ง ซึ่งเป็นนักกิจกรรมด้านแรงงานมาอย่างยาวนาน "สมยศ พฤกษาเกษมสุข" โชคร้ายที่ต้องอยู่ในที่คุมขังและถูกกักกัน เราเรียกร้องให้ปล่อยตัว "สมยศ พฤกษาเกษมสุข" เพื่อนของเราทันที อย่างไม่มีเงื่อนไข" แถลงการณ์ซึ่งส่งโทรสารไปยังสำนักนายกรัฐมนตรีของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ระบุ

000

รายละเอียดแถลงการณ์ภาษาอังกฤษที่ส่งโทรสารถึงสำนักนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย

National Garment Workers Federation
Central Office: 31/F Topkhana Road, Dhaka-1000
Phone : 88 02 7160110, Mobile : 01911 340268,01731 201302  Fax : 7171711, E-mail: ngwf@dhaka.net
Ref.
Date : 04.06.2010

To, Mr. Abhisit Vejjajiva,
Honorable Prime Minister of Thailand,
Government House, Bangkok, Thailand.
Fax number : 0066 2 9727751

We , on behalf of the National Garment Workers Federation and its 27,500 members come to know that – One of our best friend , long term trade union activist SOMYOT PRUKSAKASEMSUK unfortunately in the prison and in detention .
We demanding Immediate and Unconditional Release of our friend  SOMYOT RUKSAKASEMSUK

Yours truly

Amirul Haque Amin
President
National Garment Workers Federation

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท