Skip to main content
sharethis

31 พ.ค. 53 - ASTV ผู้จัดการออนไลน์รายงานว่า พล.ต.ต.สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งรางวัลนำจับนายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล นายกัญญาภัค มณีจักร นายภูมิใจ ไชยยา นายอภิชาติ อินสอน หรือ ดีเจอ้วน และดีเจแหล่ แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 รายละ 10,000 บาท เพื่อเป็นแรงจูงใจให้กับประชาชนในการช่วยชี้เบาะแสให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังถูก ศอฉ.ออกหมายจับ ซึ่งยังอยู่ระหว่างการหลบหนี เชื่อว่า บางคนยังกบดานอยู่ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยเฉพาะนายอภิชาต อินสอน หรือ ดีเจอ้วน ที่ยังออกมาก่อเหตุจลาจลและทำลายทรัพย์สินทางราชการเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทั้งที่มีหมายจับ ถือว่าเป็นการท้าทายกฎหมาย โดยเชื่อว่า นายอภิชาติอาจมีการใช้สารเสพติดเพื่อให้เกิดความกล้า เนื่องจากดีเจอ้วนเคยถูกจับกุมคดียาเสพติดมาก่อน พร้อมเรียกร้องให้ผู้ที่ถูกออกหมายจับเข้ามอบตัวกับตำรวจ เจ้าหน้าที่จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

นอกจากนั้น ได้มีการประสานกับทาง ศอฉ.ให้ช่วยติดตามจับกุมแกนนำ นปช.ที่ถูกออกหมายจับ และยังอยู่ระหว่างการหลบหนี ซึ่งบางรายอาจหลบหนีเข้ามาในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อใช้เส้นทางตามแนวชายแดนทางภาคเหนือหลบหนีออกนอกประเทศ ทั้งนางดารุณี กฤตบุญญาลัย พ.ต.ต.เสงี่ยม สำราญรัตน์ และนายจรัล ดิษฐาอภิชัย
 

NBT เชียงใหม่ยันไม่มีการตัดสัญญาณในพื้นที่
เนชั่นทันข่าวรายงานว่านายสัมพันธ์ ช้างทอง หัวหน้าฝ่ายข่าวสถานีโทรทัศน์เอ็นบีทีเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตลอดช่วงเช้าถึงเที่ยงวันนี้ (31 พฤษภาคม) ที่มีการถ่ายทอดการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสภาฯ ในพื้นที่จ.เชียงใหม่ผู้ชมสามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ตามปกติในทุกพื้นที่ สัญญาณไม่ได้ถูกตัดหรือมีปัญหาอย่างที่สส.ฝ่ายค้านเปิดประเด็นกล่าวอ้างกลางสภา และระหว่างที่มีการหยิบยกประเด็นดังกล่าวขึ้นมาตนอยู่ที่สถานีและเฝ้าตรวจสอบดูมอนิเตอร์ตลอดเวลา

หากจะมีปัญหารับชมไม่ได้เชื่อว่าจะเป็นกรณีของผู้ชมที่รับชมจากการติดตั้งจานดำ คือกลุ่มที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ป่าที่ธุรกันดารไม่สามารถรับเสาอากาศได้จึงต้องติดตั้งจานดำ ซึ่งในจ.เชียงใหม่ก็จะมีบางพื้นที่เท่านั้น เช่นอ.พร้าวหรือ อ.แม่แตงบางส่วน ซึ่งปัญหาของผู้ใช้จานดำที่อาจรับชมไม่ได้คือเจ้าของบ้านยังไม่ได้เปลี่ยนคลื่นความถี่ให้ตรงกับที่เราได้แจ้งให้เปลี่ยนมาตั้งแต่กลางเดือนที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ นอกเหนือจากนั้นมั่นใจแน่นอนว่าไม่มีปัญหาการเรื่องการรับชมสัญญาณอย่างแน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าด้านการรักษาความปลอดภัย แม้จะผ่านพ้นช่วงยกเลิกเคอร์ฟิวในจ.เชียงใหม่เป็นวันที่3แล้ว ตำรวจสภ.เมืองยังคงเข้มงวดรปภ.วางกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 10 นายผลัดเปลี่ยนเข้าเวรมาดูแลความปลอดภัยที่สถานีโทรทัศน์เอ็นบีทีอย่างต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง เพราะถือเป็นหนึ่งในสถานที่เป้าหมายซึ่งเกรงว่าจะมีผู้ไม่หวังดีจ้องมาก่อเหตุวุ่นวาย

ป่วนกลางเมืองเชียงใหม่ มือดีลองของ ปาประทัดยักษ์ใส่จักรยานยนต์​ที่จอดบริเวณถนนคนเดิน
ด้านไทยรัฐ รายงานว่าเมื่อ วันที่ 30 พ.ค. ที่ผ่านมา 2553 ร.ต.ท.สมคิด ภูสด ร้อยเวร สภ.เมือง เชียงใหม่ กำลังปปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพักต้องตกใจเมื่อมีเสียงดังคล้ายระเบิดดังขึ้น 1 ครั้ง ด้านทิศตะวันออกของโรงพัก ถนนราชดำเนิน ที่มีการปิดถนน เพื่อเปิดงานถนนคนเดินวันอาทิตย์ ขณะกำลังมีชาวบ้านนับหมื่นมาเดินเลือกซื้อสินค้ากัน ต่างพากันตกใจเสียงระเบิด และเป็นจังหวะที่ พล.ต.ต.สมหมาย กองวิสัยสุข ผบก.ภ.เชียงใหม่ กำลังมาจอดลงรถที่หน้าโรงพักเพื่อจะกลับเข้าบ้านพักพอดี พล.ต.ต.สมหมาย จึงตะโกนเรียกตำรวจรีบไปดูที่เกิดเหตุและจับคนร้ายมาให้ได้

เมื่อตำรวจไปถึงจุดที่เกิดเสียงระเบิด อยู่ถนนราชดำเนินซอย 6 ข้างวัดชัยพระเกียรติ์ อยู่ห่างจาก สภ.เมืองเชียงใหม่ประมาณ 100 เมตร ชาวบ้านที่มาจับจ่ายซื้อของพากันออยืนดูกันแน่น ตำรวจได้กันคนไม่เกี่ยวข้องออกไป และปิดหัวท้ายซอยเข้าเคลียร์พื้นที่ พบว่าจุดระเบิดห่างปากซอยประมาณ 10 เมตร มีรถจักรยานยนต์ ของชาวบ้านหลายสิบคันจอดอยู่ พบรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่าฟีโน่ สีน้ำตาล ทะเบียน งยก 357 เชียงใหม่ กระจังข้างด้านซ้ายถูกแรงระเบิดประทัดยักษ์ เปิดอ้าออก มีสะเก็ดประทัดยักษ์เป็นกระดาษตกอยู่เกลื่อน

ทาง พล.ต.ต.สมหมาย ผบก.ภ.เชียงใหม่ กล่าวว่า คงเป็นพวกสร้างสถานการณ์ก่อความวุ่นวายมากกว่า และหลังเสียงระเบิด ตนก็ยืนเฝ้าติดตามเสียงระเบิด ก็ไม่เห็นมีคนที่มาเที่ยวถนนคนเดินตกใจวิ่งหนีแต่อย่างใด และได้กำชับให้ตำรวจติดตามคนร้ายมาให้ได้
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net