Skip to main content
sharethis

"ประชาไท" ตั้งศูนย์เฉพาะกิจรวบรวมติดตามข้อมูล คนตาย-คนหาย-ผู้บาดเจ็บ-ผู้ถูกจับกุม-ผู้ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากรัฐ

นับตั้งแต่ปฏิบัติ การ ‘กระชับพื้นที่’ ของศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) เพื่อกดดันให้ผู้ชุมนุมกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ หรือ นปช. ยุติการชุมนุม เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2553 เป็นต้นมา ก่อให้เกิดการสูญเสียชีวิต บาดเจ็บ สูญหาย และถูกละเมิดสิทธิมนุษยชน จำนวนมาก

‘ประชาไท’ จึงได้จัดตั้งศูนย์ รับข้อมูลผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ เพื่อเป็นหนึ่งในเวทีให้ประชาชนได้ แจ้งข้อมูลข่าวสาร และร่วมกันติดตามตรวจสอบ"การใช้อำนาจรัฐที่ขัดต่อหลักสิทธิมนุษยชน" โดยจะประสานความร่วมมือ ส่งต่อเครือข่ายผู้รักความเป็นธรรมทุกภาคส่วน เพื่อร่วมกันให้ความช่วยเหลือและเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบต่อไป

ประชาไทจึงใคร่ขอประชาสัมพันธ์ถึงผู้ที่ได้รับผลกระทบหรือประสบพบเห็นความรุนแรงที่มีต่อเพื่อนมนุษย์จากกรณีดังกล่าวให้ติดต่อกับประชาไทโดยเราจะปกปิดข้อมูลของท่านเป็นความลับ

เนื่องจากเป็นการเตรียมการอย่างเร่งด่วน โดยเบื้องต้นโปรดให้ข้อมูลเบื้องต้นและช่องทางสำหรับการติดต่อประสานงานไว้ที่่ช่องแสดงความคิดเห็นท้ายข่าวนี้  โดยข้อมูลที่ท่านได้โพสต์จะไม่แสดงให้เห็นในที่สาธารณะ

 

» ศูนย์ "ประชาไท" แบบบันทึกข้อมูลเบื้องต้นผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ 14 พ.ค. 2553 - ปัจจุบัน

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net