จนท.มูลนิธิฯ ชี้คนตายมากกว่าตัวเลขที่รัฐรายงานแต่นำออกมาไม่ได้

เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยเผยมีร่างผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 14 รายที่ราชปรารภ ยังเก็บศพไม่ได้ ขณะที่ระหว่างเข้าไปช่วยผู้บาดเจ็บ เจ้าหน้าที่รายหนึ่งเสียชีวิต 

ศูนย์เอราวัณ สำนักงานแพทย์ กรุงเทพมหานคร รายงานเมื่อเวลา 19.30  น  รวมวันที่ 14   -15 พ .ค  สรุปรายงานผู้บาดเจ็บ172  ราย เสียชีวิต   22  ราย  มีผู้บาดเจ็บต่างชาติ4 ราย ได้แก่ ชาวแคนาดา 1ราย  ชาวโปแลด์ 1ราย ชาวพม่า 1   ราย ชาวไลบีเลีย 1 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ปอเต็กตึ๊กรายหนึ่งซึ่งบอกกับผู้สื่อข่าวว่า เขาไม่สามารถเข้าไปเก็บร่างผู้เสียชีวิตผู้ที่เสียชีวิตและบาดเจ็บบริเวณ ราชปรารภ ตามซอยแถบนั้น  จาการปะทะที่คาดว่ามีไม่ต่ำกว่า  14 ราย

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง  เจ้าหน้าที่รายหนึ่ง ประจำหน่วยกู้ชีพฉุกเฉิน  ประจำศูนย์เอราวัณ  ระบุว่า มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากกว่าที่รายงาน แต่ไม่สามารถรายงานได้

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ เมื่อเวลา 18.00 น.บริเวณย่านบ่อนไก่ ถนนพระราม 4 สถานการณ์การปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ทหารและกลุ่ม ผุ้ชุมนุม นปช.ยังคงเป็นไปอย่างต่อเนื่อง โดยยังคงมีเสียงปืนและเสียงระเบิดรวมทั้งเสียงระเบิดของอาวุธสงคราม เอ็ม 79 ดังขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันกลุ่มผู้ชุมนุมได้ทยอยมาสมทบเพิ่มมากขึ้นจำนวนหลายร้อยคน ซึ่งเจ้าหน้าที่ทหารพยายามตรึงกำลังควบคุมสถานการณ์ต่างให้อยุ่ในความสงบ

เจ้าหน้าที่ป่อเต๊กตึ๊กช่วยผู้บาดเจ็บตาย
ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า กลุ่มผู้ชุมนุมที่เดินทางมาสบทบในบริเวณย่านบ่อนได่ ได้มีการประกาศเจตนารมย์อย่างชัดเจนว่าจะขอสู้กับเจ้าหน้าที่ด้วยมือเปล่าและกำลังรอคำสั่งจากแกนนำ นปช.ว่าจะดำเนินการต่อไปอย่างไร ซึ่งเชื่อว่าจะต้องมีการเผาทำลายสถานราชการหลายหน่วยงานเพื่อเป็นการตอบโต้รัฐบาลขณะนี้รอเพียงการประกาศของแกนนำจากแยกราชประสงค์เท่านั้นทุกอย่างก็พร้อมจะดำเนินการในทันที 

มีรายงานด้วยว่า ในช่วงที่เกิดมีการเผชิญหน้าปะทะกันอยู่นี้ปรากฏว่าได้มีเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งผู้หนึ่งที่พยายามจะเข้าไปให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากการปะทะแต่กลับถูกกระสุนปืนลึกลับยิงเข้าใส่บริเวณศีรษะจนเสียชีวิตอยู่กลางถนนพระราม 4 ซึ่งขณะนี้ยังมีอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่า ผู้เสียชีวิตรายนี้ถูกอาวุธจากการยิงของหน่วยสไนเปอร์หรือถูกยิงในลักษณะใด

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท