Skip to main content
sharethis

สถานีโทรทัศน์ CNN ของสหรัฐอเมริกาแพร่ภาพ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ "เสธ.แดง" ผู้สนับสนุน นปช. ในขณะเคลื่อนย้ายไปยังโรงพยาบาลหัวเฉียว หลังจาก พล.ต.ขัตติยะ ถูกยิงขณะให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวต่างประเทศ

ที่มา: CNN (หมายเหตุ: ภาพมีเนื้อหาส่วนหนึ่งไม่เหมาะสม)

วันนี้ (13 พ.ค.) สถานีโทรทัศน์ CNN ของสหรัฐอเมริกาแพร่ภาพ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ "เสธ.แดง" ผู้สนับสนุน นปช. ในขณะเคลื่อนย้ายไปยังโรงพยาบาลหัวเฉียว หลังจาก พล.ต.ขัตติยะ ถูกยิงขณะให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวต่างประเทศ

รอยเตอร์ฟันธง แผนเด็ดหัว หลังยิงเสธ.แดง

เว็บไซต์ไทยรัฐรายงานว่า สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานอ้างคำกล่าวของนายแอนโธนี เดวิีส์ ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงประจำวารสารด้านกลาโหม "ไอเอชเอส-เจน’ส" ระบุว่าเหตุการณ์ที่ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ถูกยิง เป็นความพยายามที่เห็นได้ชัดว่ามุ่งกำจัดผู้นำฝ่ายทหารของกลุ่มคนเสื้อแดง และถือเป็นกลยุทธ์ที่ชาญฉลาด เพื่อสร้างความสับสนในแกนนำฝ่ายทหารและส่งสารถึงแกนนำอื่นๆ ให้ทราบว่า ถ้าไม่ต้องการเจรจาและสลายการชุมนุม ก็จะเผชิญผลลัพธ์ร้ายแรง

ด้านสำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า หลัง พล.ต.ขัตติยะ  ถูกยิงนั้น ทาง "อินเตอร์แนชนัล เฮอราลด์ ทรีบูน" (IHT) หนังสือพิมพ์ในเครือของหนังสือพิมพ์นิวยอร์ก ไทม์ส ของสหรัฐฯ ได้รายงานว่าพล.ต.ขัตติยะ ถูกยิงที่ศีรษะระหว่างให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวคนหนึ่งของ IHT และผู้สื่อข่าวจากสื่อสำนักอื่นๆ ใกล้ใจกลางสถานที่ชุมนุม

ขณะที่สำนักข่าวเอพี ได้เผยแพร่บทสัมภาษณ์ของ พล.ต.ขัตติยะ  ซึ่งมีขึ้นประมาณ 90 นาทีก่อนถูกยิง โดย พล.ต.ขัตติยะ  คาดว่าจะมีการใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในเร็วๆ นี้ โดยอาจเป็นช่วงค่ำของวันที่ 13 พ.ค. หรือช่วงเช้าตรู่วันที่ 14 พ.ค.  นอกจากนี้กล่าวหากลุ่มแกนนำคนเสื้อแดง รับสินบนจากรัฐบาลเพื่อให้ยอมรับแผนสมานฉันท์ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี แต่เมื่อตัวเขาเข้ามาแล้วและจะกลายเป็นคนสำคัญทันที โดย ณ เวลานี้ กองทัพประชาชนจะต่อสู่กับกองทัพ โดยไม่จำเป็นต้องสอนวิธีการต่อสู่ เพราะจะเป็นการต่อสู้ที่ไม่มีรูปแบบหรือแผนการ กลุ่มคนเสื้อแดงจะต่อสู้ด้วยกลยุทธ์ของตัวเอง

ส่วนที่มาที่ไปของคนลงมือยิง พล.ต.ขัตติยะ นั้น คนสนิทที่ไม่เปิดเผยชื่อคนหนึ่งของ พล.ต.ขัตติยะ อ้างว่า พล.ต.ขัตติยะ ถูกยิงโดยสไนเปอร์ หรือพลแม่นปืน แต่ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายไหนยืนยันในเรื่องนี้.

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net