เสื้อหลากสีลั่นต้องแก้ม็อบแดงให้จบ ขีดเส้นรัฐบาลถึงสิ้นมิ.ย.

10 พ.ค.53 ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เครือข่ายพลเมืองอาสาปกป้องแผ่นดิน หรือกลุ่มคนเสื้อหลากสี นำโดยนพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ ยังคงปักหลักชุมนุมอย่างต่อเนื่อง โดยระหว่างการร่วมชุมนุม ได้มีขบวนเสด็จของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ทางกลุ่มคนเสื้อหลากสีได้พร้อมใจกันนั่งบนฟุตบาทรอรับเสด็จ พร้อมตะโกนคำว่าทรงพระเจริญ ดังสนั่นทั่วบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ หลังจากนั้นการปราศัยยังดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง
นพ.ตุลย์ กล่าวว่า กลุ่มคนเสื้อหลากสียังปักหลักชุมนุมจนกว่าคนเสื้อแดงจะยุติการชุมนุม ส่วนกรณีผู้ชุมนุมลดน้อยลง เป็นเพราะผู้ไม่หวังดีและสื่อบางแห่งให้ข่าวว่า กลุ่มคนเสื้อหลากสีจะไปรวมตัวกับกลุ่มพันธมิตรฯ โดยเรื่องนั้นเป็นไปไม่ได้ เพราะพวกเรามีเจตนารมณ์ดั้งเดิมว่า ทำเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ไม่ยุ่งเกี่ยวการเมือง โดยจะให้เวลารัฐบาลเป็นเวลา 2 เดือน หากสิ้นสุดเดือนมิถุนายนเมื่อไหร่ รัฐบาลยังไม่มีความชัดเจนเรื่องแผนปรองดอง ถึงวันนั้นอาจมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องนโยบายก็ได้
แกนนำเครือข่ายพลเมืองอาสาปกป้องแผ่นดิน กล่าวด้วยว่า ส่วนเรื่องที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มีแนวคิดเรื่องโรดแม็ปแผนปรองดอง คงเป็นเพราะมีปัญหาเรื่องการออกคำสั่ง ข้าราชการบางคนไม่อยากทำงาน จึงอยากเสนอให้นายกรัฐมนตรี หาคนที่ตั้งใจทำงานมาทำหน้าที่ดีกว่า
นอกจากนี้ประเด็นการนิรโทษกรรมแก่ผู้กระทำผิด หัวเด็ดตีนขาด กลุ่มคนเสื้อหลากสีไม่ยอมแน่ รวมทั้งนักการเมืองที่ชอบโกงการเลือกตั้ง ควรออกกฎหมายให้เลิกเล่นการเมืองตลอดชีวิต จะได้หมดปัญหาเรื่องยุบพรรคเสียที ส่วนวันที่ 11 พ.ค.นี้ จะมีการชุมนุมต่อที่อนุสาวรีย์ชัยฯเหมือนเดิม
 
ที่มา: เว็บไซต์ไทยรัฐ

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท