Skip to main content
sharethis

22.45 น. เกิดเหตุ คนร้ายยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประจำการหน้า ธ.กรุงไทย สาขาย่อย อาคารซิลิลก เฮาส์ ถ.สีลม เบื้องต้น ตร. เจ็บ 2 ตาย 1 ประชาชนเจ็บ 1

เว็บไซต์ข่าวสดรายงานว่า เมื่อเวลา 22.45 น. วันที่ 7 พ.ค. บริเวณแยกศาลาแดง เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ยืนเฝ้ารักษาการณ์ที่หน้าธนาคารกรุงไทย สาขาย่อย อาคารซิลลิก เฮาส์ ถ.สีลม แขวงสีลม เขตบางรัก ซึ่งอยู่ติดกับธนาคารกรุงศรีอยุธยา ที่เคยเกิดคนร้ายยิงเอ็ม 79 ในวันที่ 22 เม.ย. ทำให้กระจกหน้าธนาคารกรุงไทย ใกล้ตู้เอทีเอ็ม แตก 1 บาน มีรอยร้าว มีรูกระสุน 1 รู มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย เสียชีวิต 1 ราย

ผู้เสียชีวิตได้แก่ ส.ต.ท.กานต์นุพันธ์ เลิศจันทร์เพ็ญ เจ้าหน้าที่จร. เข้าเวรปจ. สน.ทุ่งมหาเมฆ ถูกกระสุนยิงเข้าที่ท้อง บาดเจ็บสาหัส แพทย์นำเข้าห้องผ่าตัดช่วยเหลือเป็นการด่วน แต่ไม่อาจยื้อชีวิตได้

ชื่อผู้บาดเจ็บ ได้แก่ ด.ต.วิสูตร บุญยังมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจปจ. สน.บางนา ถูกยิงบาดเจ็บที่หัวไหล่ซ้าย  ด.ต.บรรจบ โยมา อายุ 40 ปี ผบ.หมู่สภ.เกาะทวด จ.นครศรีธรรมราช ถูกยิงเฉี่ยวที่ข้อมือขวา ทั้งหมดถูกนำส่งร.พ.จุฬาฯ อีกรายเป็นชายไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 40 ปี รูปร่างท้วม ถูกกระสุนเจาะที่เหนือหัวเข่าซ้าย ถูกนำส่งร.พ.กรุงเทพคริสเตียน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าคนร้ายน่าจะขับขี่รถจักรยานยนต์และใช้ปืนยิงมาจากถนนฝั่งตรงข้าม บริเวณร้านแมคโดนัลด์

เวลา 1.17 น. วันที่ 8 เม.ย. สถานีโทรทัศน์ช่อง 7 รายงานว่า ประชาชนที่บาดเจ็บมีทั้งหมด 4 ราย พร้อมระบุว่า คนร้ายขี่จักรยานยนตร์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

ที่เวทีราชประสงค์ นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อขึ้นปราศรัยเมื่อเวลาประมาณ 0.30 น. ของวันที่ 8 เม.ย. โดยกล่าวว่าขอประณามบุคคลที่ก่อเหตุดังกล่าวชั่วชีวิต พร้อมประกาศว่าความรุนแรงที่เกิดขึ้นไม่ใช่เป้าหมายของ นปช.นายณัฐวุฒิ กล่าวด้วยว่า เหตุการณ์จากวันนี้จะเข้าสู่บรรยากาศของการกล่าวหากันไปมา พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลดำเนินการหาความกระจ่างแก่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หากทำไม่ได้ก็ให้ออกไป

ที่มาบางส่วน: http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRJM016STFNakk0TXc9PQ==

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net