ย้าย ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น หลังหมอตุลย์เข้าขอนแก่นไม่ได้

'พต.ต.อ.ประทีป' สั่งย้ายผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ขอนแก่น หลังคุมเสื้อแดงไม่ได้ทหารถูกยึดยุทโธปกรณ์ ถูกตั้งด่านตรวจค้น มีการปิดล้อมท่าอากาศยานขอนแก่นจน 'หมอตุลย์' ติดอยู่ในสนามบินออกมาปราศรัยกับกลุ่มเสื้อหลากสีไม่ได้

วานนี้ (2 พ.ค.) พล.ต.ท.สันติ เพ็ญสูตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 (ผบช.ภ.4) กล่าวว่า พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) มีคำสั่งด่วน ให้ พล.ต.ต. พัฒนี ศิริวัฒนี ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ขอนแก่น (ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น) ไปช่วยราชการที่ กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 4 เป็นเวลา 30 วัน และ มีคำสั่งให้ทาง พล.ต.ต.ศัดกา เตชะเกรียงไกร รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 (รอง ผบช.ภ.4) รักษาราชการแทน โดยคำสั่งถือว่ามีผลมาตั้งแต่เวลา 08.00 น. ของวันที่  1 พ.ค.

เหตุผลของการย้ายมาจากการที่ พล.ต.ต.พัฒนี ไม่สามารถควบคุมสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงได้จนปล่อยให้เกิดเหตุการณ์การชุมนุมที่ส่อเค้าไปในทิศทางที่รุนแรง ทั้งการยึดขบวนรถไฟลำเลียงยุทโธปกรณ์ทหารที่จะเดินทางไปปฎิบัติหน้าที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ การปิดล้อมท่าอากาศยานขอนแก่นและ การตั้งด่านตรวจค้นรถยนต์ของกลุ่มคนเสื้อแดงรวมไปถึงการปิดถนนมิตรภาพ

สำหรับ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น ที่ถูกย้ายด่วนไปช่วยราชการในครั้งนี้ โดยสาเหตุหนึ่งระบุว่ามาจากการการปิดล้อมท่าอากาศยานขอนแก่นนั้น เกิดจากเมื่อ 30 เม.ย. ที่ผ่านมา น.พ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ คณะกรรมการพลังแผ่นดินของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และแกนนำคนเสื้อแหลากสีจะเดินทางไปปราศรัยที่ จ.ขอนแก่น แต่ถูกคนเสื้อแดงชุมนุมหน้าสนามบิน จ.ขอนแก่น ทำให้ นพ.ตุลย์ ไม่กล้าออกจากสนามบิน และต้องเดินทางกลับกรุงเทพมหานครทันที

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท