Skip to main content
sharethis

วิทยุคนเสื้อแดงปากน้ำระดมพลหวั่นทหารจัดชุดเคลื่อนที่เร็วบุก ล่าสุดเมื่อคืนนี้ยังคงรับฟังได้ตามปกติ

จากกรณีเมื่อเวลา 12.30 น. วานนี้ (25 เม.ย.) มีรายงานด่วนว่า มีหน่วยเคลื่อนที่เร็วของเจ้าหน้าที่ทหารซึ่งใช้มอเตอร์ไซค์เป็นยานพาหนะ จำนวนกว่า 100 คัน กำลังมุ่งหน้าไปทางถนนสุขุมวิท โดยขบวนดังกล่าวผ่านแยกพระโขนงออกไป ขณะเดียวกันสถานีวิทยุซึ่งเป็นวิทยุชุมชนของกลุ่มคนเสื้อแดงในย่านสำโรง ได้ประกาศเรียกร้องขอเสริมกำลังที่หน้าบริเวณสถานีด่วน เนื่องจากเกรงว่าจะเป็นเป้าหมายของการเคลื่อนกำลัง

ทั้งนี้ สถานนี้วิทยุชุมชนของคนเสื้อแดงสถานีหลักๆ ในพื้นที่สำโรง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการประกอบด้วย สถานีผู้กล้าประชาธิปไตย FM 101.25 MHz.ซึ่งตั้งอยู่ย่านคาร์ฟูร์ สาขาปู่เจ้าสำโรง และสถานีวิทยุเพื่อประชาชน FM 97.25 MHz.ตั้งอยู่บริเวณ อิมพีเรียลเวิร์ลด์ สำโรง

สอบถามผู้ฟังรายการพบว่า ในช่วงเช้า สถานีวิทยุได้รายงานถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงที่ได้เดินทางไปที่บ้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี บริเวณซอยสุขุมวิท 31 เพื่อกดดันให้ยุบสภา หลังจากนั้นได้ถูกทหารพร้อมอาวุธครบมือเข้าตรวจค้นและทำการจับกุมผู้ชุมนุม อีกทั้งได้รายงานด้วยว่ามีทหารหลายร้อยนายขี่มอเตอร์ไซค์จากเส้นถนนสุขุมวิทเข้ามาทางพระโขนง ทางสถานีจึงมีการขอกำลังคนไปช่วยคุ้มกัน
 
จากนั้นเวลาประมาณบ่ายโมงทางสถานีวิทยุผู้กล้าประชาธิปไตย FM 101.25 MHz.ไม่มีการถ่ายทอดสดการชุมนุมแต่ยังคงมีการจัดรายการและเปิดเพลง อย่างไรก็ตาม ในเวลาประมาณ 16.00 น. เมื่อทดลองเปิดฟังทั้งสถานีวิทยุผู้กล้าประชาธิปไตย FM 101.25 MHz.และสถานีวิทยุเพื่อประชาชน FM 97.25 MHz.ยังคงมีการถ่ายทอดสดเสียงการชุมนุมคนเสื้อแดงจากเวทีราชประสงค์ตามปกติ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net