Skip to main content
sharethis

เมื่อวันที่ 24 เม.ย. 53 ที่ผ่านมา นายประวิทย์  ประวัติเมือง นายอำเภอทับคล้อ จ.พิจิตร ได้เปิดเผยหลังจากได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย ภายหลังจากที่เมื่อคืนนี้ได้เกิดฝนตกและมีลมพายุฤดูร้อนพัดบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายกว่า 30 หลังคาเรือน ที่ บ้านท้ายทุ่ง บ้านไดอีเผือก บ้านหนองลิง ต.ท้ายทุ่ง อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร โดยลมได้พัดเอาหลังคาบ้าน  ฝาบ้าน และต้นไม้หักโค่นทับบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย จนชาวบ้านต้องไปอาศัยศาลาวัดและบ้านของเพื่อนบ้านในละแวกใกล้เคียงเป็นที่อาศัยหลับนอนในเมื่อคืนที่ผ่านมาในส่วนของการบรรเทาการช่วยเหลือขณะนี้ นายสนิท  ยาบุญ กำนัน ต.ท้ายทุ่ง อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร ได้นำพาลูกบ้านและเจ้าหน้าที่ออกช่วยกันซ่อมแซมบ้านเรือนของราษฎรที่ได้รับความเสียหายแล้ว และทางอำเภอทับคล้อ ก็จะนำงบภัยพิบัติ  ซื้อวัสดุก่อสร้างมอบให้ชาวบ้าน อีกด้วย

นอกจากนี้ล่าสุดนายเดชา ชมเดช นายอำเภอดงเจริญ พร้อมด้วย นายวิมาน สุขขวัญ ปลัดอำเภอดงเจริญ  จ.พิจิตร ก็ได้เร่งออกสำรวจความเสียหายในเขตพื้นที่ 5 ตำบลประกอบด้วย ต.สำนักขุนเณร  ต.ห้วยพุก ต.วังงิ้ว ต.วังงิ้วใต้ ต.ห้วยร่วม ซึ่งก็พบว่าเกิดความเสียหายเนื่องจากพบว่าเมื่อเช้าตรู่ที่ผ่านมาก็ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย เป็นจำนวน กว่า 40 หลังคาเรือน
 
โดยนายดำรง ทรัพย์เจริญ ชาวบ้านอำเภอดงเจริญ  ระบุว่า ลมพายุได้พัดมาอย่างรุนแรง และพัดเอาหลังคาบ้านหายไปทั้งหมด  โดยขณะเกิดเหตุนั้นรู้สึกกลัวมาก จึงได้พาลูกเมียไปหลบอยู่ด้านล่าง เนื่องจากกลัวบ้านจะถล่มทับลงมา
 
นายปิยะวัฒน์ ทรัพย์เจริญ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลวังบงก์ ต.สำนักขุนเณร เปิดเผยว่า จากพายุลมแรงเมื่อคืนที่ผ่านมา เฉพาะในเขตเทศบาลน่าจะมีบ้านเรือนประชาชน ได้รับความเสียหายไม่น้อยกว่า 20 หลังคาเรือน โดยเทศบาลได้นำเลื่อยยนต์ไปทำการตัดต้นไม้ขนาดใหญ่ที่ล้มขวางทางคมนาคม รวมถึงขอให้การไฟฟ้ามาทำการแก้ไข หลังจากที่เมื่อคืนที่ผ่านมาตลอดทั้งคืนเกิดสายไฟฟ้าขาด ไฟฟ้าดับ เหตุจากลมพายุ จนทำให้ชาวบ้านต้องทนอยู่ในความมือตลอดทั้งคืน และจะเร่งสำรวจความเสียหายเพื่อขอความช่วยเหลือจากทางจังหวัดต่อไป

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net